VinaPhone hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao

Sau ngày 31/3, VinaPhone đã chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin. Thời gian này, VNPT Sơn La đang tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao để đảm bảo liên lạc thông suốt.

Nhân viên Vinaphone Mường La hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo thống kê, tại tỉnh Sơn La, tính đến ngày 9/4, đã có 19.938 khách hàng Vinaphone được thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, chiếm 95,3% tổng số thuê bao. Từ 31/3 đến 10/4, đã tiếp tục chuẩn hóa 4.834 thuê bao, hiện còn hơn 900 khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Ông Lê Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Sơn La, cho biết: Sau 31/3, VNPT Sơn La tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. Đơn vị đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.

Để hỗ trợ khách hàng, trong ngày 1-2/4, VNPT Sơn La đã thực hiện nhắn tin cho thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa, 1 lần/ngày, thông báo thời điểm ngưng dịch vụ 2 chiều và thời điểm thu hồi số thuê bao, sau khi ngưng cung cấp dịch vụ 1 chiều. Ngày 13-14/4, tiếp tục nhắn tin cho các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa, 1 lần/ngày, thông báo thời điểm ngưng dịch vụ 2 chiều và thời điểm thu hồi thuê bao. Ngày 15/4, ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin. Đến ngày 15/5, VNPT sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao đối với những khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin thuê bao theo quy định.

Có mặt tại Phòng bán hàng VNPT - Vinaphone Mường La, ngày 11/4, do thuê bao bị khóa một chiều nên rất đông khách hàng đang chờ thực hiện chuẩn hóa thông tin. Qua tổng hợp, địa bàn huyện Mường La đã thực hiện chuẩn hóa thuê bao cho 97% khách hàng, còn khoảng 450 khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin, đa số là người cao tuổi, là đồng bào dân tộc thiểu số, lại sống ở các xã vùng sâu, vùng xa nên khi nhà mạng thông báo sẽ không nắm được thông tin để đi chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Ông Tạ Cao Thắng, Giám đốc Phòng bán hàng VNPT - Vinaphone Mường La, chia sẻ: Để khắc phục khó khăn này, ngoài huy động các điểm bán hàng ủy quyền, cộng tác viên tại cơ sở hỗ trợ khách hàng. Đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Mường La lập nhóm zalo kết nối với công an các xã, thị trấn thống kê danh sách người đang sử dụng thuê bao di động VinaPhone nhưng có thông tin thuê bao chưa được cập nhật theo thẻ căn cước công dân trên hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để gọi điện, yêu cầu người dân đi cập nhật lại thông tin thuê bao chính chủ theo thẻ căn cước công dân xong trước ngày 15/3. Ngoài ra, còn phối hợp với trưởng bản, tiểu khu để thông tin trên hệ thống loa truyền thanh bằng tiếng dân tộc để nhân dân biết.

Gần đây, một số người dân đã nhận được cuộc gọi thông báo từ số điện thoại lạ mạo danh cơ quan Nhà nước yêu cầu chủ thuê bao cung cấp thông tin cá nhân để phục vụ việc chuẩn hóa thông tin. Trước tình trạng này, nhà mạng VinaPhone khuyến cáo với người dân cảnh giác. Hiện tại, VinaPhone chỉ thực hiện thông báo đến các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh chính thức, như: Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”; cuộc gọi nhân công và cuộc gọi tự động hiển thị tên định danh “VinaPhone” và/hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091.

Đặc biệt, VinaPhone sẽ không đột ngột khóa thuê bao của bất kỳ khách hàng nào ngay sau thông báo mà sẽ thực hiện theo đúng trình tự quy định của các cơ quan quản lý Nhà nước. Việc thông báo tới khách hàng cũng như tiến hành các biện pháp xử lý đều có lộ trình cụ thể và đều được công khai trên các phương tiện truyền thông.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao, cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của pháp luật. Mặc dù việc chuẩn hóa thông tin sẽ khiến sụt giảm số thuê bao của nhà mạng do người dùng không đăng ký sử dụng dịch vụ nữa. Tuy nhiên, việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.

Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao:
- Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.
- Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web My VNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.
- Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
- Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.
Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới