Yên Châu: xuất khẩu lô xoài đầu tiên năm 2020 sang thị trường Trung Quốc

Ngày 11/5, tại HTX Nông nghiệp an toàn Chiềng Hặc, bản Văng Lùng, xã Chiềng Hặc (Yên Châu), UBND huyện Yên Châu tổ chức Lễ công bố lô xoài đầu tiên năm 2020 xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

 

Các đại biểu cắt băng khởi hành lô hàng xuất khẩu xoài.

 

Để tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo sản xuất, chế biến, tiêu thụ hàng hóa nông sản thích ứng với thị trường do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, UBND huyện Yên Châu đã xây dựng kế hoạch kết nối cung cầu tiêu thụ, xuất khẩu nông sản, trong đó tập trung khâu nối, mời các doanh nghiệp, đơn vị đầu mối, hệ thống các siêu thị và các tỉnh đến khảo sát vùng nguyên liệu và ký kết các hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, tạo điều kiện cho các HTX kết nối tiêu thụ sản phẩm trong cả nước và xuất khẩu. Năm 2020, diện tích xoài cho thu hoạch là 879 ha, sản lượng xoài khoảng 12.809 tấn, trong đó đủ điều kiện xuất khẩu khoảng 3.260 tấn. Vùng nguyên liệu xoài trên địa bàn huyện có ưu thế quả ra trái vụ so với các vùng trồng xoài trong nước và các nước lân cận. Đến nay, toàn huyện có 174 ha xoài được cấp mã số vùng trồng, 129 ha được cấp chứng nhận VietGAP; xoài có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, hương vị thơm ngon...

 

 

Các đại biểu thăm quan dây chuyền sơ chế xoài của HTX nông nghiệp an toàn Chiềng Hặc.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức công bố và khởi hành lô xoài đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc năm 2020. Ngay sau buổi lễ, 30 tấn xoài đầu tiên của huyện Yên Châu đã được Công ty TNHH MTV Thiện Anh (Lào Cai) thu mua xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.  

 

 

Các đại biểu thăm quan gian hàng nông sản của huyện Yên Châu.

 

 

Các đại biểu tham quan vùng trồng xoài xuất khẩu.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới