Vai trò lãnh đạo của Chi bộ ở một trường tiêu biểu

Những năm qua, Chi bộ Trường THCS Chu Văn An, thị trấn Thuận Châu đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong trường học, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Từ năm 2013 đến nay, Chi bộ nhà trường luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Chi bộ Trường THCS Chu Văn An (Thuận Châu) sinh hoạt định kỳ.

Cô giáo Lê Bích Thuận, Phó bí thư chi bộ nhà trường, cho biết: Những năm qua, Chi bộ luôn phát huy vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo, thực sự là trung tâm đoàn kết, tập hợp tài năng, trí tuệ, ý chí của cán bộ, đảng viên, giáo viên. Mỗi đảng viên của Chi bộ đều tự hào được giảng dạy ở ngôi trường có nền nếp tốt, có đội ngũ giáo viên vững vàng về bản lĩnh chính trị, yêu nghề và tâm huyết với nghề. Ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được, nhiều năm liên tục, Chi bộ được Ban Thường vụ huyện ủy Thuận Châu công nhận đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; nhà trường được UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện khen thưởng và được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Tìm hiểu được biết, Chi bộ Trường THCS Chu Văn An hiện có 21 đảng viên. Thời gian qua, Chi bộ luôn quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo. Chi uỷ định hướng cho Ban giám hiệu bố trí nhóm trưởng của các nhóm chuyên môn đều là những đảng viên, giáo viên dạy giỏi có kinh nghiệm để có nhiều sự sáng tạo, đưa ra giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục. Với sự sát sao của Chi bộ, các nhóm chuyên môn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề, trao đổi kinh nghiệm, phương pháp dạy học; tổ chức dự giờ, rút kinh nghiệm, tìm phương pháp truyền thụ kiến thức cho học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu; cán bộ, giáo viên trong trường thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Cuộc vận động “Hai không” và 4 nội dung “Nói không với tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích, vi phạm đạo đức nhà giáo và nói không với tình trạng học sinh không đạt chuẩn lên lớp trong giáo dục”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức và tự học” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Trong sinh hoạt, Chi bộ nhà trường luôn thực hiện nghiêm theo quy chế, quy định của điều lệ Đảng. Chi bộ đã đề ra nghị quyết lãnh đạo sát, đúng với tình hình thực tế của nhà trường trên cơ sở các chỉ tiêu thi đua đã được đăng ký từ đầu năm học; đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho mỗi đảng viên. Các chủ trương của Chi bộ đều được bàn bạc công khai, dân chủ; mọi ý kiến của đảng viên được tôn trọng; những việc làm tốt được động viên khuyến khích, những việc chưa đúng được chấn chỉnh kịp thời. Ngoài các buổi sinh hoạt định kỳ, tùy điều kiện, nhiệm vụ cụ thể, Chi ủy nhà trường lựa chọn một số vấn đề mới, phù hợp với tình hình để tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề nhằm tập trung sự lãnh đạo của đảng, nâng cao kiến thức, năng lực, trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, Chi bộ cũng đã quan tâm chỉ đạo Ban giám hiệu khuyến khích các giảng viên nghiên cứu các đề tài sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng trong giảng dạy; triển khai hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin như máy chiếu, nghe đài luyện Tiếng Anh trong các tiết dạy.

Được biết, trong năm học 2017-2018, trường có 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 8 giáo viên dạy giỏi cấp  huyện; 100% giáo viên trong toàn trường đổi mới phương pháp dạy học, tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong dạy học, dạy tích hợp liên môn, dạy học trải nghiệm sáng tạo; có 4 đề tài sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện được ứng dụng hiệu quả trong dạy học; 100% các tiết thao giảng đạt giỏi; nhiều phong trào thi đua như: ‘‘Hoa điểm 10”, “Ngày học tốt, giờ học tốt”, ‘‘Nhóm học tập”, ‘‘Đôi bạn cùng tiến”... được thường xuyên phát động, tổ chức, là động lực để các em học sinh trong trường thi đua học tốt; rèn luyện, giúp các các em có thêm tinh thần tự giác trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Riêng năm học 2017- 2018, 100% số học sinh được chuyển lớp, trong đó, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 75%; 83 em đạt học sinh giỏi cấp trường, 23 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 6 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 1 em học sinh của Trường đạt giải nhì nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; 1 em đạt giải ba cấp tỉnh cuộc thi giao thông trường học trên Internet...

Với những kết quả và thành tích đạt được, Chi bộ Trường THCS Chu Văn An quyết tâm giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh, phấn đấu thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập.

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bản tin Podcast ngày 1/5/2024

    Bản tin Podcast ngày 1/5/2024

    Audio -
    Tin tức đáng chú ý có trong Bản tin thời sự, thứ 4, ngày 1/5/2024: Sơn La đón trên 290.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 • Xử lý 597 trường hợp vi phạm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ • Yên Châu: Ứng phó với thời tiết nắng nóng, nền nhiệt cao • Mai Sơn: Trên 6.080 ha cây trồng bị ảnh hưởng do hạn hán • Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5
  • 'Thuận Châu đón trên 4.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ

    Thuận Châu đón trên 4.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ

    Du lịch -
    Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, huyện Thuận Châu đón trên 4.000 lượt khách du lịch; doanh thu từ du lịch đạt 850 triệu đồng. Lượng khách đến tham quan chủ yếu tại Đền thờ liệt sĩ tại Khu lịch sử - văn hóa Đèo Pha Đin; Di tích lịch sử Kỳ đài Thuận Châu; khu du lịch “Pha Đin top” của HTX Du lịch Pha Đin; điểm du lịch Bình Thuận Farm và một số điểm du lịch sinh thái khác.
  • 'Xử lý 597 trường hợp vi phạm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ

    Xử lý 597 trường hợp vi phạm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ

    An toàn giao thông -
    Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 đến 1/5), lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tuyên truyền lưu động trên 1.000 lượt bằng phương tiện đặc chủng tại ngã 3, ngã 4, trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ; tuyên truyền trật tự ATGT trực tiếp trên 7.800 lượt người tham gia giao thông.
  • 'Công an huyện Phù Yên đấu tranh phòng chống các loại tội phạm

    Công an huyện Phù Yên đấu tranh phòng chống các loại tội phạm

    An ninh trật tự -
    Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Phù Yên còn tiềm ẩn phức tạp, các đối tượng phạm tội sử dụng ngày càng nhiều thủ đoạn tinh vi. Công an huyện đã và đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, kết hợp tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân trước các âm mưu, thủ đoạn của tội phạm.
  • 'Thông báo v/v tiếp nhận hồ sơ xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La lần thứ nhất, năm 2024

    Thông báo v/v tiếp nhận hồ sơ xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La lần thứ nhất, năm 2024

    Khoa Giáo -
    Thực hiện Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 01/3/2024 của UBND tỉnh Sơn La về xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La lần thứ nhất, năm 2024; Quyết định số 500/QĐ-UBND ngày 26/3/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La về việc thành lập Ban Tổ chức xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La lần thứ nhất, năm 2024. Để thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có công trình nghiên cứu thuộc đối tượng xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh tham gia hoạt động xét tặng, Báo Sơn La đăng tải Quyết định số 03/QĐ-BTC ngày 26/4/2024 của Ban Tổ chức xét tặng Giải thưởng về việc ban hành thể lệ, tiêu chuẩn, tiêu chí, thang điểm xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La lần thứ nhất, năm 2024 và Thông báo số 729/TN-SKHCN ngày 26/4/2024 của Sở Khoa học và Công nghệ về việc tiếp nhận hồ sơ xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La lần thứ nhất, năm 2024.
  • 'Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1-5-1904 / 1-5-2024): Người đóng góp lớn trong công tác xây dựng Đảng

    Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1-5-1904 / 1-5-2024): Người đóng góp lớn trong công tác xây dựng Đảng

    Thời sự - Chính trị -
    Đồng chí Trần Phú-Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng tuy ngắn ngủi nhưng đồng chí đã có đóng góp lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, đặc biệt là trong công tác củng cố, xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức.