Tuổi trẻ Agribank Chi nhánh Sơn La: Xung kích, đổi mới, năng động, sáng tạo

Những năm qua, đoàn viên thanh niên Agribank Chi nhánh Sơn La luôn là lực lượng xung kích, đổi mới, năng động, sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển chung của Agribank cũng như góp phần thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn phát triển.

Đoàn viên thanh niên Agribank Việt Nam và Agribank Chi nhánh Sơn La

trao quà và chăn ấm cho các hộ nghèo xã Pá Ma Pha Khinh (Quỳnh Nhai).

Agribank Chi nhánh Sơn La hiện có hơn 200 đoàn viên thanh niên, sinh hoạt tại 10 chi đoàn thanh niên tại Hội Sở, Thành phố và chi nhánh loại II, chiếm 60% tổng số cán bộ của Chi nhánh. Các đoàn viên đều là đội ngũ trí thức trẻ, có trình độ từ đại học trở lên. Được sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc và sự chỉ đạo sâu sát của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn những năm qua đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuổi trẻ Agribank đã xung kích, tình nguyện đi đầu trên các lĩnh vực của ngành, góp phần cùng tập thể cán bộ, viên chức Agribank Chi nhánh Sơn La thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, đóng góp vào thành tích chung của Đoàn Khối.

Nổi bật là phong trào “Tuổi trẻ Agribank Sơn La xung kích, đổi mới, năng động, sáng tạo” được các đoàn viên thanh niên trong Chi nhánh hưởng ứng sôi nổi, bằng việc đăng ký công trình, phần việc thanh niên. Kết quả, đến nay, đã xây dựng và triển khai hiệu quả Chương trình “Quầy giao dịch thanh niên” với 85 quầy tại Hội sở và các chi nhánh loại II; các quầy giao dịch thanh niên đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng, thể hiện rõ tính năng động, sáng tạo trong giao tiếp, khả năng tư vấn của tuổi trẻ Agibank Chi nhánh Sơn La, mang lại dấu ấn tốt đẹp và góp phần đắc lực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của Chi nhánh. Hưởng ứng cuộc cách mạng công nghệ 4.0, các đoàn viên thanh niên đã phát triển các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng điện tử bằng việc huy động mở gần 5.000 tài khoản tiền gửi thanh toán với 27.244 khách hàng sử dụng chùm dịch vụ E Banking và 35.486 khách hàng phát hành thẻ Agribank. Qua phong trào, 100% đoàn viên thanh niên của Chi nhánh đều tham gia và sử dụng thành thạo các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng điện tử để tư vấn và hướng dẫn khách hàng; 100% đoàn viên thanh niên đều hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thi đua đã phát động. Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên Agribank Chi nhánh Sơn La còn làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho Ban Giám đốc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động nghiệp vụ, giám sát từ xa, hướng tới quản trị theo công nghệ hiện đại và ứng dụng hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như: Quản lý hồ sơ tín dụng online; quản lý chứng từ lưu trữ bằng phần mềm; khai thác bảo hiểm ABIC; quản lý tài sản, công cụ dụng cụ bằng mã vạch... Các ứng dụng phần mềm hiện đã được áp dụng làm tăng năng suất lao động của cán bộ và hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị, giúp Agribank Chi nhánh Sơn La chiếm lĩnh gần 50% thị phần trên địa bàn tỉnh với tổng nguồn vốn trên 7.000 tỷ đồng, dư nợ trên 14.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu luôn dưới 1%.

Tuổi trẻ Agribank Chi nhánh Sơn La còn không ngừng xây dựng uy tín, hình ảnh thương hiệu của Agribank thông qua các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Riêng trong năm 2018, tuổi trẻ Agribank Chi nhánh Sơn La đã tổ chức 20 đợt hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người nghèo và các cháu học sinh với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. Trong đó, đã tặng 160 triệu đồng hỗ trợ 4 hộ gia đình nghèo tại huyện Quỳnh Nhai xây 4 ngôi nhà tình nghĩa; phối hợp với Huyện Đoàn Phù Yên, Chi đoàn Agribank Chi nhánh huyện Phù Yên tổ chức trao 230 suất quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Suối Tọ 2 với tổng trị giá 50 triệu đồng tại Chương trình “Đồng hành cùng em tới trường”; phối hợp với Ban Khách hàng lớn (Agribank), Huyện Đoàn Mai Sơn, Chi đoàn Agribank Chi nhánh huyện Mai Sơn tặng bộ dụng cụ nấu ăn với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Nà Ớt; trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ xây “Nhà tình nghĩa” cho hộ gia đình bà Lò Thị Chanh, bản Nà Luông, xã Chiềng Sơ (Sông Mã).

Phát huy những kết quả đạt được, Chi đoàn Agribank Chi nhánh Sơn La tiếp tục triển khai các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, mở rộng phạm vi chương trình “Quầy giao dịch thanh niên”; phát động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia cuộc cách mạng công nghệ 4.0, trong đó tập trung vào 2 mục tiêu: 100% đoàn viên thanh niên tham gia sử dụng và sử dụng thành thạo các sản phẩm dịch vụ không dùng tiền mặt của Agribank, nhất là các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng điện tử; vận động gia đình, người thân, khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng điện tử của Agribank. Đồng thời, tích cực xây dựng nét văn hóa, lối sống nhân văn, xây dựng uy tín, hình ảnh Agribank thông qua các hoạt động chăm lo cộng đồng và tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới