Triển khai khám, chữa bệnh từ xa với Trạm Y tế xã

Ngày 18/6, lần đầu tiên, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu tổ chức khám, chữa bệnh, thảo luận từ xa cùng các y, bác sỹ của Trạm Y tế xã Nà Mường và Chiềng Khừa (Mộc Châu).

Các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu trao đổi chuyên môn qua hệ thống kết nối từ xa với cán bộ Trạm Y tế xã Nà Mường và Chiềng Khừa.

Sau khi nghe y, bác sỹ của các Trạm Y tế trình bày về trường hợp bệnh nhân, nguyên nhân bệnh, phác đồ điều trị cho bệnh nhân, các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đã đưa ra những lưu ý, nhận định, phương pháp chăm sóc trong quá trình hồi phục của bệnh nhân. Ngoài ra, đối với các trường hợp bệnh nhân đã được các bệnh viện tuyến trên chữa trị sẽ tiếp tục được theo dõi và chăm sóc đến khi hoàn toàn khỏe mạnh.

Việc triển khai khám chữa bệnh từ xa kết nối với các trạm y tế tuyến xã của Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu không chỉ hướng tới sự phát triển công nghệ thông tin trong việc khám, chữa bệnh mà còn góp phần đào tạo, nâng cao kiến thức về chuyên môn, kỹ năng cấp cứu và cứu chữa người bệnh, hỗ trợ tối đa cho các trạm y tế xã. Đồng thời, bệnh nhân có thể đến trạm y tế xã để đăng ký khám trực tiếp cùng các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, giảm thiểu chi phí đi lại.

Chuẩn đoán tình hình bệnh nhân tại các Trạm Y tế xã qua hệ thống kết nối hình ảnh trực tiếp.

Ngoài ra, khi đến với Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, bệnh nhân có thể đăng ký khám, chữa bệnh từ xa với các bác sỹ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bệnh nhân cũng có thể trực tiếp đăng ký qua Fanpage của Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu để được các bác sỹ tư vấn và đặt lịch khám.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới