Thực hiện văn hóa công sở vì sự hài lòng của nhân dân

Nơi làm việc được bố trí khoa học, ngăn nắp; trang phục gọn gàng, phù hợp với tính chất công việc; giao tiếp nhẹ nhàng, cởi mở... Là những kết quả tích cực trong việc thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” của cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải cách nền công vụ và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức tận tụy, trách nhiệm, chuyên nghiệp, hiện đại.

 

Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Hàng ngày, trước 7 giờ 30 phút, các cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu, đã có mặt nơi công sở, trang phục gọn gàng để sẵn sàng đón tiếp công dân đến giao dịch. Dù phải giải quyết nhiều hồ sơ cùng một lúc nhưng các công chức nơi đây vẫn tận tình hướng dẫn và giải thích cho người dân các thủ tục, quy trình giải quyết.

Chị Đỗ Thị Quyên, công chức địa chính - xây dựng và môi trường Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Chiềng Pằn, chia sẻ: Trung bình mỗi ngày, bộ phận tiếp nhận từ 70-100 hồ sơ thủ tục hành chính nên khối lượng công việc khá lớn. Với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”, chúng tôi cố gắng giải quyết hồ sơ, thủ tục của người dân trong ngày, đảm bảo sớm và đúng thời gian so với quy định, tạo sự hài lòng cho người dân.

Ông Phạm Văn Thảnh, Chủ tịch UBND xã Chiềng Pằn, cho biết: Cấp ủy, chính quyền xã thường xuyên yêu cầu cán bộ, công chức thực hiện quy chế, từ trang phục gọn gàng, lịch sự; tôn trọng người giao tiếp, sử dụng từ ngữ hòa nhã; đảm bảo môi trường làm việc không khói thuốc; sắp xếp nơi làm việc khoa học, đến nói chuyện điện thoại, trao đổi công việc đủ nghe, ngắn gọn. Đồng thời, tăng cường kiểm tra việc thực hiện văn hóa công sở, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hành vi không đúng chuẩn mực, tiêu cực.

Tại UBND thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, việc thực hiện văn hóa công sở cũng luôn được đơn vị chú trọng triển khai thực hiện. Địa phương đã niêm yết công khai các thủ tục để người dân nghiên cứu, áp dụng; yêu cầu cán bộ, công chức giải quyết công việc cho người dân đúng quy trình; lấy sự hài lòng của người dân làm tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức cuối năm. Trong giao tiếp với người dân, đơn vị yêu cầu cán bộ, công chức phải thực hiện tốt phương châm “4 xin, 4 luôn” (xin chào, xin hỏi, xin lỗi, xin cảm ơn; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ). Qua đó, phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở đã thực sự trở thành nét đẹp văn hóa của cán bộ, công chức ở địa phương, tạo môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, được nhân dân đánh giá cao về tinh thần và thái độ phục vụ.

Bà Lê Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBND thị trấn Mộc Châu, thông tin: Hàng năm, qua khảo sát, đánh giá, mức độ hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức của thị trấn luôn đạt trên 95%. UBND thị trấn vinh dự là 1 trong 16 tập thể được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-2022”.

Có thể nhận thấy, sau 3 năm triển khai phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, nhiều xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, duy trì môi trường, phong cách ứng xử trong các lĩnh vực công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên thân thiện, trách nhiệm.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền và quán triệt nội dung việc thực hiện văn hóa công sở đến mỗi cán bộ, công chức; đưa việc thực hiện văn hóa công sở trở thành một trong những tiêu chí thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng môi trường làm việc thân thiện và công sở xanh. Các cơ quan, đơn vị còn đặt hòm thư góp ý tại nơi làm việc, tạo điều kiện cho người dân phản ánh về thái độ giao tiếp, phục vụ của cán bộ, công chức, giúp lãnh đạo cơ quan, đơn vị kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý cá nhân sai phạm, nâng cao chất lượng công việc và mức độ hài lòng của người dân và góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới