Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm việc tại huyện Mường La

Ngày 17/8, đồng chí Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cùng Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã kiểm tra tình hình thiệt hại do lũ quét gây ra trên địa bàn huyện Mường La và làm việc với huyện Mường La về triển khai các phương án khắc phục sau thiên tai. Dự cuộc làm việc có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng khảo sát các điểm tái định cư

cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai của huyện Mường La.

Tại cuộc làm việc, huyện Mường La đã báo cáo tình hình thiệt hại do lũ quét gây ra. Hiện nay, huyện Mường La đang khẩn trương huy động nhân lực, máy móc khắc phục tuyến tỉnh lộ 109, nâng tải cầu Nặm Păm, dự kiến ngày 19/8 sẽ nâng tải lưu thông  lên được 30 tấn. Huyện Mường La cũng đang tập trung triển khai 6 điểm  tái định cư cho nhân dân vùng lũ, mở rộng vùng  tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích và huy động nhân lực cho công tác cứu trợ, sớm ổn định đời sống nhân dân.

Huyện Mường La đã đề nghị Bộ Xây dựng nghiên cứu tổng quan quy hoạch thị trấn Ít Ong với 2.789 hộ, diện tích hơn 3.500 ha; nghiên cứu phương án xây dựng dự án gắn với  kè trọng lực suối Nặm Păm với chiều dài khoảng 3,5 km; đề nghị các ngành chức năng, các nhà khoa học nghiên cứu về địa chất, cảnh báo thiên tai để tiếp tục quy hoạch tái định cư lâu dài cho một số hộ dân.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Quang Hùng chia sẻ với những mất mát của người dân Mường La trong trận lũ vừa qua. Đồng chí đánh giá cao sự chủ động và phối hợp của chính quyền địa phương trong công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai. Đối với những đề xuất của huyện Mường La, đồng chí khẳng định sẽ giao cho một số Cục, Viện, phối hợp với tỉnh Sơn La trong quy hoạch tổng quan thị trấn Ít Ong. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu về địa chất, địa hình các điểm tái định cư huyện Mường La đang triển khai, căn cứ các quy chuẩn đã được ban hành để tiếp tục nghiên cứu, đánh giá, đảm bảo an toàn cho cuộc sống người dân. Về tính khả thi quy hoạch khu dân cư, xác định vùng ảnh hưởng thực tế trên địa bàn, sẽ xem xét đến yếu tố phong tục tập quán định cư của đồng bào để tìm ra các giải pháp ổn định cuộc sống lâu dài. 

Nhân dịp này, Công đoàn ngành Xây dựng đã ủng hộ cho nhân dân vùng lũ huyện Mường La 200 triệu đồng.

Thu Thảo

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới