Thông tin ban đầu về vụ bé trai 4 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La

Liên quan đến vụ việc này, Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế Sơn La yêu cầu xác minh làm rõ vụ việc; xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan; nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm); công khai thông tin kết quả xác minh, xử lý cho các cơ quan truyền thông và báo cáo về Cục để Cục báo cáo Bộ Y tế theo quy định trước ngày 30/7/2018.

Đoàn công tác của ngành y tế thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình cháu P.

 

Ngày 24/7, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Y tế về vụ bé trai 4 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La. Dự cuộc làm việc có lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La, cán bộ ca trực ngày 19/7/2018 thời điểm xảy ra sự việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La đã báo cáo quá trình theo dõi, xử trí trường hợp bệnh nhân Nguyễn Minh P. vào viện ngày 19/7/2018, tử vong ngày 20/7/2018. Theo đó, bệnh nhân nam Nguyễn Minh P., 4 tháng tuổi, trú tại thị trấn Ít Ong, huyện Mường La vào viện lúc 20 giờ ngày 19/7/2018 với lý do sốt, ho, nôn, bỏ bú, phân lỏng. Bệnh nhân P. được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La và mất vào hồi 6 giờ 50 phút ngày 20/7/2018, chuẩn đoán tử vong do suy hô hấp, trụy tim mạch không phục hồi do hội chứng não, màng não/Viêm phổi. Ngay sau khi xảy ra tai biến với người bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La đã báo cáo với Sở Y tế, huyện Mường La và mời Công an huyện Mường La điều tra, trưng cầu giám định pháp y theo yêu cầu của gia đình. Ban Giám đốc Bệnh viện đã yêu cầu các cán bộ kíp trực thời điểm xảy ra sự việc viết tường trình; tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của những người trong kíp trực. Đồng thời, đã trực tiếp đến động viên, chia sẻ với gia đình; phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, làm rõ vụ việc...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Thủy đã nêu rõ trách nhiệm, những yếu kém của Bệnh viện đa khoa huyện Mường La và một số bác sỹ và điều dưỡng liên quan đến vụ việc trong kíp trực. Đồng thời, đề nghị Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La tiếp tục đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những mất mát của gia đình cháu P.; phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác điều tra.

Hiện nay, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Cùng ngày, Sở Y tế đã thành lập Đoàn công tác đến làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Mường La; thăm hỏi, động viên gia đình cháu P., Báo Sơn La sẽ tiếp tục thông tin vụ việc khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới