Tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh tại huyện Vân Hồ

Ngày 3/8, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng tổ công tác của tỉnh đã làm việc với UBND huyện Vân Hồ về tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ ngân sách và đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2020.

 

 

Tổ công tác của tỉnh làm việc với UBND huyện Vân Hồ

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số ngành, lĩnh vực trên địa bàn huyện bước đầu bị ảnh hưởng, thiếu hụt lao động tạm thời, gián đoạn chuỗi cung ứng nguyên vật liệu đầu vào, nhiều doanh nghiệp nhỏ và các hộ kinh doanh có dấu hiệu thu hẹp sản xuất, kinh doanh. Do vậy, ảnh hưởng trực tiếp đến thu ngân sách trên địa bàn; việc triển khai dự án, giải ngân thanh toán chậm tiến độ...

                 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, nhất là việc giải ngân thanh toán đối với các dự án chậm tiến độ; bàn giải pháp phát triển một số ngành, lĩnh vực, góp phần tăng thu, bù các khoản hụt thu ngân sách.

                 

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Hồng Minh đề nghị, trong tháng 8, huyện tiếp tục giải ngân và phân bổ các nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp, các chương trình mục tiêu. Đối với các dự án chưa giải ngân, cần có giải pháp cụ thể, tập trung cho việc giải phóng mặt bằng; huy động nhân lực, nguồn lực đảm bảo tiến độ các dự án, hoàn thành việc giải ngân. Đồng thời, thực hiện tốt các chương trình xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại để quảng bá, tiêu thụ nông sản trong nước và xuất khẩu.

                 

Kiều Anh (Trung tâm TT-VH Vân Hồ)

 

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới