Thành phố: Lễ phát động Chiến dịch tuyên truyền về bình đẳng giới; giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, ngày Quốc tế trẻ em gái năm 2018

Ngày 18/10, tại trường THCS Nguyễn Trãi (Thành phố), UBND Thành phố Sơn La đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tuyên truyền về bình đẳng giới; giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, ngày Quốc tế trẻ em gái năm 2018.

Các lực lượng diễu hành trên các trục đường chính của thành phố Sơn La. 

Dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Thành phố, đại diện một số ban, ngành, đoàn thể, Trạm Y tế các xã, phường cùng trên 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn và học sinh trường THCS Nguyễn Trãi.

Trong những năm gần đây, tỷ số giới tính khi sinh của tỉnh Sơn La và nước ta vẫn tiếp tục tăng ở mức cao. Theo niên giám thống kê của Tổng Cục dân số - Kế hoạch hóa gia đình, tỉnh Sơn La là một trong 10 tỉnh có tỷ số giới tính khi sinh cao, năm 2017 là 117,1 bé trai/100 bé gái. Cùng với thực trạng chung của tỉnh, tỷ số giới tính khi sinh của Thành phố có biểu hiện chênh lệch ở mức cao với 123,5 bé trai/100 bé gái (năm 2017).

Trước thực trạng trên, Thành phố đã phát động chiến dịch tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Qua đó, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể xã hội vào việc khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh, tiến tới đưa tỷ số giới tính khi sinh trở lại cân bằng tự nhiên. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về bình đẳng giới và hậu quả của việc mất cân bằng giới tính khi sinh đối với cộng đồng.

Ngay sau Lễ phát động các lực lượng đã diễu hành tuyên truyền trên các trục đường chính của Thành phố.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới