Thẩm định, xét công nhận xã Hua La đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Ngày 18/12, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh đã đến thẩm định, xét công nhận xã Hua La (Thành phố) đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh thẩm định các tiêu chí nông thôn mới tại xã Hua La.

Đến nay, xã Hua La đã đạt 19/19 tiêu chí, với những thành tựu nổi bật: Trên địa bàn xã đã cứng hóa hơn 30 km đường giao thông trục xã, bản; tỷ lệ đường trục bản, liên bản được cứng hóa đạt trên 65%; 100% đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã chủ động được nguồn nước tưới, tiêu; 95% số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia; 15/15 bản có nhà văn hóa, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa của người dân; xã không còn hộ ở nhà tạm, dột nát; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chuẩn đa chiều còn 2,12%. Việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh cây trồng đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị nông sản; thu nhập của người dân trong xã ngày một nâng cao, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 29 triệu đồng/năm...

Qua kiểm tra, Đoàn thẩm định đã nhất trí cao với kết quả xã Hua La đạt được. Đồng thời, đề nghị xã sớm hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018; thực hiện tốt các giải pháp tiếp tục giữ vững và củng cố các chỉ tiêu, tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới