Tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho các em học sinh dịp nghỉ hè, Huyện Đoàn Yên Châu đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn.

                                       

Thiếu nhi xã Chiềng Khoi tham gia chơi các trò chơi dân gian trong kỳ nghỉ hè.

             

Chị Vì Thị Đông, Bí thư huyện Đoàn Yên Châu cho biết: Toàn huyện đang có hơn 14.200 thiếu niên, nhi đồng được bàn giao về sinh hoạt hè tại các chi đoàn, chi hội thanh niên cơ sở. Dù thời gian nghỉ hè năm nay được rút ngắn hơn so với những năm học trước do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Song, các cơ sở đoàn đã chủ động triển khai kế hoạch hoạt động hè với nhiều nội dung phong phú, như: Tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; đưa học sinh đi tham quan các di tích lịch sử, văn hóa của địa phương; tổ chức các trò chơi dân gian. Trong dịp này, Huyện Đoàn đã tổ chức 12 buổi tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho gần 2.000 trẻ em; huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên đóng góp ngày công lao động xây dựng và sửa chữa các công trình vui chơi cho trẻ em...

             

Ngay từ những ngày đầu của kỳ nghỉ hè, không khí luyện tập thể dục thể thao trong thanh, thiếu nhi tại thị trấn Yên Châu đã diễn ra sôi nổi, đặc biệt là các lớp năng khiếu như bóng đá, cầu lông, đá cầu, bơi lội, các lớp học nhạc, câu lạc bộ võ thuật cổ truyền... Em Đặng Thanh Hùng, lớp 7A, Trường THCS thị trấn Yên Châu tham gia câu lạc bộ võ thuật, chia sẻ: Sau khi kết thúc năm học, em tham gia câu lạc bộ võ thuật tại nhà thiếu nhi để rèn luyện sức khỏe, tính kiên nhẫn và được giao lưu, học hỏi cùng các bạn.

             

Còn tại các xã, dù còn khó khăn về cơ sở vật chất, các cơ sở Đoàn vẫn thường xuyên tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại các bản, cụm bản với nội dung phù hợp với điều kiện của từng bản để tập hợp các em tham gia vào các hoạt động tập thể, hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em; dạy múa, hát, chơi các trò chơi dân gian... Đồng thời, phối hợp với ban quản lý bản, tổ chức đoàn thể quản lý chặt các em nhỏ, nhất là tại các khu vực có sông suối, ao hồ... Anh Vì Văn Oanh, Bí thư chi đoàn bản Tô Buông, xã Lóng Phiêng thông tin: Chi đoàn quản lý hơn 230 thanh, thiếu nhi về nghỉ hè tại địa phương, từ đầu dịp nghỉ hè đến nay, dù thời tiết nắng nóng, nhưng đúng 2 giờ chiều thứ 7 hằng tuần, đông đảo các em thiếu nhi lại tập trung tại nhà văn hóa bản để tham gia sinh hoạt hè. Do điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu, nên chi đoàn thường chọn các nội dung có thể sinh hoạt tập thể, hoạt động nhóm, như dạy các bài hát dân tộc và tổ chức thi đấu bóng đá, các trò chơi dân gian phù hợp với từng lứa tuổi. Qua đó, tạo không khí vui vẻ, hòa đồng, giúp các em có những ngày nghỉ hè bổ ích.

             

Tuy nhiên, còn khá nhiều trẻ em các xã vùng sâu, vùng xa, do điều kiện kinh tế khó khăn nên phải tham gia các hoạt động kinh tế tại gia đình; nhiều địa phương, cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động trong dịp hè thiếu thốn nên không tổ chức được các hoạt động hè cho trẻ em, tình trạng thanh, thiếu niên tự rủ nhau ra sông, suối tắm, bơi lội, đối mặt với nhiều nguy cơ. Để tổ chức sân chơi và hoạt động hè cho thiếu nhi, đặc biệt là trẻ vùng cao cần có sự phối hợp từ phía gia đình, các tổ chức đoàn thể và sự quan tâm của chính quyền địa phương, để các em thực sự có một mùa hè vui tươi, lành mạnh và an toàn.

Thu Hằng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới