Tân Lập thực hiện tốt công tác cải cách hành chính

“Cán bộ thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn người dân thực hiện nhanh gọn các thủ tục hành chính theo quy định”, đó là những nhận xét của người dân về các cán bộ tại bộ phận “một cửa” tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của xã Tân Lập, huyện Mộc Châu.

                                 

Giải quyết thủ tục hành chính cho công dân tại bộ phận “một cửa” tiếp nhận và trả kết quả xã Tân Lập (Mộc Châu).

           

Để thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) hiệu quả, UBND xã Tân Lập đã căn cứ vào nội dung, chương trình CCHC của huyện để ban hành kế hoạch công tác CCHC, đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các văn bản của cấp trên về CCHC đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận chuyên môn phụ trách tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” đảm bảo đúng người, đúng việc và hợp lý về cơ cấu. Yêu cầu các cán bộ, công chức, nhất là bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, xây dựng tác phong làm việc nhiệt tình, chu đáo, văn hóa trong giao tiếp với người dân.

           

Ông Vàng A Thào, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, cho biết: Hàng ngày, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND xã thay phiên xuống bộ phận “một cửa” để chỉ đạo, kiểm tra, kịp thời nhắc nhở, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính theo đúng quy định của Nhà nước và đảm bảo sự hài lòng của người dân.

           

Có mặt tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” tại trụ sở xã Tân Lập, chúng tôi thấy nơi đây được bố trí khang trang, thuận lợi cho người dân đến giao dịch; hệ thống trang thiết bị làm việc được đầu tư khá đồng bộ, như: Bàn ghế làm việc, máy vi tính, máy in, tủ đựng hồ sơ, biểu mẫu; ghế ngồi chờ của công dân; niêm yết công khai thủ tục, trình tự giải quyết các thủ tục hành chính để nhân dân tiện tra cứu; không khí làm việc cởi mở, thân thiện. Các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính đều được cán bộ công chức hướng dẫn tận tình.

           

Anh Lò Anh Nghiệp, bản Nà Tân, xã Tân Lập, nói: Tôi đến làm thủ tục công chứng hồ sơ hưởng chế độ khuyết tật cho người thân,  được các cán bộ xã hướng dẫn nhiệt tình, việc giải quyết thủ tục nhanh gọn, tôi rất hài lòng.

           

Từ đầu năm đến nay, bộ phận “một cửa” tiếp nhận và trả kết quả xã Tân Lập đã tiếp nhận, giải quyết 1.802 hồ sơ đúng hạn. Trong đó, có 199 hồ sơ về lĩnh vực hộ tịch, 1.603 hồ sơ chứng thực, 79 hồ sơ khen thưởng và 916 hồ sơ theo cơ chế “một cửa liên thông” về lĩnh vực đất đai, thương binh xã hội... Qua đó, thể hiện trách nhiệm của chính quyền đối với người dân; đồng thời, tuyên truyền, tác động nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính đúng quy định của Nhà nước.

           

Phát huy những kết quả đạt được, UBND xã Tân Lập tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân; yêu cầu mỗi cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thường xuyên chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc; giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch đảm bảo nhanh chóng, chính xác và đúng theo các quy định của Nhà nước.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới