Tân Lang thực hiện tiêu chí đường giao thông nông thôn

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Tân Lang (Phù Yên) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới; đặc biệt là vận động nhân dân tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, làm thay đổi diện mạo nông thôn mới trên địa bàn xã.

 

 

Tuyến đường giao thông nội bản Khẻn Tiên, xã Tân Lang (Phù Yên) được bê tông hóa.

 

Xã Tân Lang hiện có 11 bản, là xã thuần nông, kinh tế chủ yếu là trồng trọt, chăn nuôi. Trước đây, hầu hết các tuyến đường vào các bản là đường đất, mùa khô bụi mù mịt, mùa mưa đường trơn trượt, lầy lội. Triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đã tích cực tuyên truyền trong các cuộc họp bản để người dân hiểu lợi ích của việc làm đường giao thông nông thôn. Từ nguồn hỗ trợ của nhà nước, xã vận động người dân hiến đất, góp công, góp tiền, đổ bê tông các tuyến đường liên bản, nội bản. Các tổ chức đoàn thể gắn thực hiện tiêu chí đường giao thông với các phong trào, hoạt động của tổ chức hội, như: Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới; xây dựng tuyến đường tự quản do Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên làm chủ... Nói về việc bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, ông Nguyễn Văn Sỹ, Chủ tịch UBND xã cho biết: Để tạo sức lan tỏa đến người dân tham gia xây dựng nông thôn mới, xã đã tổ chức chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới”. Hằng tuần, các thành viên trong Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã đã chia thành các tổ về các bản tham gia cùng người dân làm đường giao thông nông thôn, trồng hoa hai bên các tuyến đường, vệ sinh môi trường...

 

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từ năm 2015 đến nay, xã Tân Lang đã bê tông hóa được 22,8 km đường, trong đó 12,6 km đường trục bản, liên bản và 10,2 km đường ngõ xóm. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ hơn 900 tấn xi măng; nhân dân đóng góp trên 1,3 tỷ đồng, hiến gần 7.000 m2 đất và hơn 1.700 công lao động... Ngoài ra, 8,7 km đường trục bản, liên bản và ngõ xóm được cứng hóa bằng các vật liệu có sẵn như sỏi, đá... đảm bảo thuận tiện đi lại quanh năm. Năm 2019, xã đạt tiêu chí số 2 về đường giao thông.

 

Ông Lý Văn Dần, bản Suối Lèo, phấn khởi nói: Bản Suối Lèo cách quốc lộ 32B 800m. Trước đây, tuyến đường này là đường đất lại dốc cao, mùa mưa việc đi lại rất khó khăn. Năm 2018, được Nhà nước hỗ trợ hơn 900 triệu đồng, người dân đóng góp 300.000 đồng/nhân khẩu, để đổ bê tông tuyến đường. Bây giờ đường đi lại thuận tiện, bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

 

Còn tại bản Khẻn Tiên hiện có 232 hộ dân, việc đổ bê tông các tuyến đường nội bản được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Hiện bản đã bê tông hơn 2 km đường nội bản, ngõ xóm, mặt đường rộng 3m. Bản đã giao cho Chi đoàn thanh niên bản tự quản tuyến đường, không để xe chở quá trọng tải đi lại; nhờ vậy, sau 5 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường không bị xuống cấp.

 

Thời gian tới, xã Tân Lang tiếp tục vận động người dân góp tiền, góp công, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước để bê tông hóa các tuyến đường còn lại, hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn và góp phần để xã Tân Lang cán đích xây dựng nông thôn mới vào cuối năm nay.

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới