Sốp Cộp sẵn sàng vào năm học mới

Những ngày này, tại các trường học trên địa bàn huyện biên giới Sốp Cộp, các thầy, cô giáo đang khẩn trương sắp xếp phòng học, phòng ở bán trú, chỉnh trang khuôn viên, kiểm kê sách giáo khoa tại thư viện; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào ngày 22/8.

 

Các giáo viên Trường PTDT bán trú THCS Mường Lạn vệ sinh, kiểm tra phòng máy vi tính.

Đến thăm Trường PTDT bán trú THCS Mường Lạn, ấn tượng với chúng tôi là khuôn viên nhà trường phong quang, sạch đẹp; nhà công vụ được sửa chữa, sơn lại; các phòng học, bàn ghế, thiết bị dạy học đã được lau chùi, bảo dưỡng; khu vực nhà bán trú cho học sinh được vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, sẵn sàng các điều kiện đón học sinh. Cũng thời điểm này, Ban Giám hiệu nhà trường đang triển khai các nội dung tập huấn hè cho các giáo viên. Thầy giáo Phạm Văn Tuân, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm nay, nhà trường được huyện bố trí hơn 7 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp 3 dãy nhà công vụ giáo viên, với 18 phòng, hiện đã xong; các nhà hảo tâm tặng hơn 20 máy tính. Để tạo điều kiện cho học sinh tựu trường tốt nhất, từ đầu tháng 8, nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên, phụ huynh tập trung quét dọn khuôn viên nhà trường, các phòng học và nhà ở bán trú. Đồng thời, phối hợp với Ban quản lý các bản để vận động các em đến trường đầy đủ. Năm học này, Trường có 789 học sinh, trong đó có 461 học sinh ở bán trú, chia thành 20 lớp. Do có 15 phòng học, nên phải bố trí học 2 ca; phòng ở bán trú cho học sinh thiếu, phải bố trí nhà công vụ làm nhà bán trú cho học sinh.

Tại trường PTDT bán trú tiểu học Mường Lạn, các thầy cô giáo đang khẩn trương quét dọn khuôn viên, phòng học, nhà ở bán trú, làm vườn rau, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Thầy giáo Lò Văn Hồng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm học 2022 - 2023, tổng số học sinh toàn trường là 1.446 em, trong đó, có hơn 500 em ở bán trú, với 54 lớp học tại điểm trường trung tâm và 9 điểm lẻ tại các bản. Năm nay, nhà trường đã được huyện bố trí kinh phí sửa chữa, nâng cấp nhà lớp học tại 4 điểm trường, vì vậy cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng việc dạy và học. Nhà trường cũng đã mua đủ trang thiết bị, văn phòng phẩm cấp phát cho giáo viên và sách giáo khoa cho học sinh, sẵn sàng phục vụ tốt công tác dạy và học...

Năm học 2022 - 2023, huyện biên giới Sốp Cộp có 21 trường, từ mầm non đến trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên, với tổng số gần 17.000 học sinh. Chuẩn bị cho năm học mới, huyện đã đầu tư hơn 60 tỷ đồng sửa chữa, xây mới, nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường học. Bà Lò Thị Hạnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sốp Cộp, cho biết: Phòng đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các trường học trên địa bàn thực hiện tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho năm học mới, như rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, tu sửa, nâng cấp thiết bị, đồ dùng dạy và học, nhất là sách giáo khoa. Các trường chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh đưa con em đến trường, đến lớp. Đối với các trường phổ thông dân tộc bán trú và trường có học sinh bán trú, đã chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ đời sống sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu tối đa về chỗ ở cho học sinh... Đến thời điểm này, các trường cơ bản chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng, giáo viên đứng lớp hay kế hoạch giảng dạy, sẵn sàng cho khai giảng năm học mới.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới của cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học, tin tưởng năm học 2022 - 2023, công tác giáo dục, đào tạo của huyện Sốp Cộp sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới