Sẵn sàng các kịch bản ứng phó khi dịch COVID-19 lan rộng

Ngày 7/5, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Dự cuộc họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

                                 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

           

Tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đơn vị liên quan đã báo cáo nhanh tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đến 16h ngày 7/5, qua rà soát, truy vết, toàn tỉnh có 1.231 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở II Đông Anh (Hà Nội) và liên quan đến các ca bệnh nhân COVID-19 ở các tỉnh: Hà Nam, Thái Bình, Vĩnh Phúc. Hiện đang theo dõi, giám sát, cách ly 1.232 người, gồm: 1 người cách ly tại cơ sở y tế; 50 trường hợp cách ly tập trung; 452 người cách ly tại nhà, nơi cư trú và trên 730 người được giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. Từ 24/4 đến 7/5, đã lấy 303 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, trong đó 279 mẫu âm tính, còn 24 mẫu chưa có kết quả. Toàn tỉnh, có gần 7.500 người đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19; gần 28.000 phương tiện được kiểm soát; trên 116.800 người được kiểm soát y tế.

           

Đồng chí Phạm Văn Thủy báo cáo tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

           

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Các cấp, các ngành và địa phương thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là khu vực cửa khẩu, biên giới, các bản vùng sâu, vùng xa. Đối với công tác chuẩn bị bầu cử, giao Ủy ban MTTQ tỉnh và Ủy ban bầu cử tỉnh đề xuất phương án tổ chức tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến, giảm các cuộc tiếp xúc tại chỗ. Các ngành, địa phương chuẩn bị tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử, phun khử khuẩn các điểm bỏ phiếu, chuẩn bị kịch bản trường hợp trong ban bầu cử các trường hợp F1, F2. Ngành Giáo dục và Đào tạo rà soát việc thực hiện quy định 5K tại các trường học; rà soát lịch thi, lịch nghỉ hè, chuẩn bị tốt cho kỳ thi, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa đảm bảo chất lượng giáo dục. Ngành Y tế thực hiện tốt công tác truy vết rà soát, lập danh sách toàn bộ những người đã đến, ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K (ở 3 cơ sở); tăng cường các giải pháp chống lây nhiễm chéo, rà soát cơ sở vật chất tại các bệnh viện thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình; sẵn sàng các kịch bản ứng phó khi dịch COVID-19 lan rộng...

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới