Sản phẩm hoa quả sấy khô của HTX Quyết Thanh

Trong khu xưởng sản xuất, tại tiểu khu Khí tượng, thị trấn nông trường Mộc Châu, ông Phạm Văn Quyết, Giám đốc HTX Nông nghiệp Quyết Thanh phấn khởi giới thiệu với chúng tôi về các sản phẩm nông sản sấy khô, sấy dẻo, nguyên liệu chính là các loại quả tươi của cao nguyên Mộc Châu, như: Hồng giòn, mận, xoài, đu đủ, chanh leo... được đóng gói trong các bao bì đẹp, hấp dẫn có ghi rõ địa chỉ, thời gian sản xuất và hạn sử dụng.

Máy sấy nông sản của HTX Nông sản Quyết Thanh.

Nếm thử các sản phẩm sấy khô của HTX, chúng tôi thấy những miếng hồng giòn, chuối, xoài khá hấp dẫn, bên ngoài khô, nhưng bên trong vẫn giữ được hương thơm đặc trưng, lưu giữ vị ngọt của từng loại quả. Ông Phạm Văn Quyết bộc bạch: Trong chuyến du lịch tại Đà Lạt, thấy có rất nhiều sản phẩm hoa quả sấy khô đóng gói, bày bán tại các cửa hàng trông rất bắt mắt, tôi liền mua mỗi loại một ít để ăn thử. Thấy ngon, tôi tự hỏi, Mộc Châu cũng có rất nhiều loại quả ngon, nhu cầu mua quà của khách du lịch cũng rất lớn, nhưng tại sao hàng hóa đặc trưng ở địa phương lại chưa phong phú, đa dạng, nhất là các loại hoa quả sấy? Và tôi quyết định đầu tư vào chế biến và kinh doanh sản phẩm hoa quả sấy khô.

Nung nấu quyết tâm, ông Quyết vận động 10 hộ tham gia thành lập HTX Nông nghiệp Quyết Thanh, chuyên gieo trồng, chăm sóc 8 ha cây ăn quả và chế biến hoa quả sấy khô; đầu tư mua 2 máy sấy điện và 1 máy sấy lạnh (công suất mỗi máy 1,5 tấn quả tươi/ngày), tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đồng thời, thuê kỹ sư chuyên về chế biến thực phẩm phụ trách kỹ thuật sản xuất, chế biến 6 sản phẩm chính: Chuối, xoài, đu đủ, mận, hồng giòn, nước cốt chanh leo. Hiện giờ, sản phẩm hồng giòn sấy dẻo của HTX đã đăng ký sản phẩm OCOP; các sản phẩm còn lại đã và đang đăng ký thương hiệu và mã vạch điện tử; các loại phế phẩm nông sản sau chế biến được HTX xử lý thành phân hữu cơ để bón cho chính vườn cây ăn quả.

Hiện nay, các sản phẩm hoa quả sấy khô của HTX Nông nghiệp Quyết Thanh đang được giới thiệu trên facebook và các trang mạng khác, được khách hàng khắp nơi đặt mua với số lượng lớn bởi chất lượng, màu sắc, hương thơm tự nhiên, vị ngọt đậm đà, thời gian bảo quản lâu. Đặc biệt, hầu hết sản phẩm hoa quả sấy khô của HTX đều không cho thêm đường khi chế biến, nhằm đảm bảo sức khỏe và chế độ ăn kiêng của người tiêu dùng...

Mộc Châu có sự ưu đãi rất lớn từ thiên nhiên với khí hậu ôn hòa và nhiều loại rau quả trái vụ, hoa quả sấy khô, sấy dẻo của HTX Nông nghiệp Quyết Thanh sẽ là một trong những lựa chọn của du khách khi đến cao nguyên Mộc Châu; các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Mộc Châu cần khuyến khích, hỗ trợ sản xuất và quảng bá, giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới