Rực rỡ Vườn hoa 26 xanh

Vườn hoa 26 Xanh ở bản Ca Láp, Chiềng Ngần (Thành phố) cách trung tâm Thành phố Sơn La gần 7km, hiện đang là điểm thăm quan chụp ảnh hấp dẫn với nhiều loài hoa đang khoe sắc.

                                 

Du khách đến thăm, chụp ảnh tại Vườn hoa 26 Xanh.

           

Chị Đặng Thị Ly, chủ vườn giới thiệu: Nhận thấy nhu cầu vui chơi, chụp ảnh lưu niệm của người dân ngày càng lớn, tôi cùng 2 chị em khác thuê hơn 2 ha đất, hiện đã trồng 1 ha các loại hoa như hướng dương, cải trắng, cúc vàng, hoa bướm với hệ thống tưới phun để tiết kiệm công lao động. Đồng thời, đầu tư chòi nghỉ, cầu tre, cột hoa trái tim... để làm phong phú thêm cho vườn hoa với tổng kinh phí đầu tư hơn 300 triệu đồng. Khu vườn đưa vào hoạt động, đã giải quyết việc làm cho 5 nhân công lao động địa phương với nhiệm vụ làm cỏ, đất trồng hoa, hướng dẫn du khách thưởng lãm hoa vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

           

Những chiếc cầu tre, cây trái tim tô thêm vẻ đẹp của vườn hoa.

           

Cùng bạn bè đến chụp ảnh, trải nghiệm cuối tuần, bà Lưu Ngọc Anh, phường Chiềng Lề (Thành phố) chia sẻ: Đây là lần thứ 2 tôi cùng bạn bè đến đây để ghi lại những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp. Mỗi lần đến, tôi lại thấy vườn hoa có nhiều đổi mới, thật vui khi không phải đi đâu xa mà vẫn được thưởng thức những loài hoa và có nhiều bức ảnh đẹp để làm kỷ niệm.

           

Du khách thả mình với vườn hoa bướm vàng.

           

Các em nhỏ thích thú với những bông hoa bướm tím.

           

Qua 6 tháng vun trồng, chăm bón, đến nay, Vườn hoa 26 xanh đang trong độ đẹp nhất, nổi bật là nét thanh thuần của những bông hoa cải trắng, sắc vàng kiêu sa của hoa hướng dương và màu tím mộc mạc của hoa cúc… Vườn hoa 26 xanh ngày càng được nhiều người biết đến, trung bình mỗi ngày đón từ 80 - 100 lượt khách, những ngày thứ 7, Chủ nhật lên đến 300 lượt với giá vào cửa 20 nghìn đồng/ một người lớn và 10 nghìn đồng/ một trẻ em từ 6 tuổi trở lên.

           

Căn chòi làm bằng tre cho khách nghỉ chân.

           

Vườn hoa còn trang bị các xích đu cho du khách vui chơi.

           

Tạo dáng bên hoa Hướng dương.

           

Một góc chụp ảnh được trang trí đẹp mắt. 

           

Để thu hút ngày càng đông du khách ghé thăm, Vườn hoa 26 xanh đã nhập những giống hoa mới về trồng gối những diện tích hoa sắp tàn. Dự định năm tới mở rộng thêm 1 ha để làm dịch vụ câu cá, nghỉ dưỡng… phục vụ nhu cầu du khách.  

           

Thủy Tiên - Lam Giang

 

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới