Phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo

Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Nhai luôn phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động từ thiện nhân đạo; tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân; phòng, chống dịch bệnh, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

 

“Phiên chợ nhân đạo” tại xã Nậm Ét, huyện Quỳnh Nhai.

Hội Chữ thập đỏ huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, huy động hiệu quả các nguồn lực giúp đỡ của các tập thể, cá nhân, tạo điều kiện giúp đỡ những người không may mắn, những hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Bà Điêu Thị Duy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Nhai, cho biết: Toàn huyện có 12 tổ chức hội, 109 chi hội với hơn 11.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ; 14 đội thanh niên xung kích với 287 thành viên; 11 đội thanh thiếu niên chữ thập đỏ với 154 thành viên sẵn sàng tham gia ứng phó các tình huống thiên tai, hỏa hoạn. Để công tác hoạt động nhân đạo được lan tỏa rộng khắp, từ đầu năm đến nay, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. Chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động ở cơ sở, như: Hỗ trợ gia đình bị thiên tai, bão lũ, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ người gặp khó khăn bởi dịch Covid-19... Qua đó, các hoạt động đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng.

Hội đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức các chương trình thiện nguyện, các hoạt động phong trào, như: Hội Nông dân, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh... thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam” xuân Nhâm Dần tặng 930 suất quà, trị giá 372 triệu đồng; trợ giúp cho 300 người tương với số tiền 120 triệu đồng trong tháng “Tháng nhân đạo” năm 2022. Hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do đợt rét đậm, rét hại đầu năm tại các xã Chiềng Khay, Mường Giôn, Chiềng Bằng; hướng dẫn nhân dân đưa gia súc về chuồng, che chắn kín gió, bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng... Bên cạnh đó, Hội CTĐ huyện còn tập trung chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở được hưởng lợi từ Dự án ngân hàng bò do Hội CTĐ tài trợ; thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các hộ dân cách chăm sóc, phòng bệnh cho đàn bò. Đến ngày 15/6/2022, toàn huyện có 234 con trong dự án, trong đó bò mẹ 84 con, bê mới sinh 150 con, tăng so với đàn bò được giao ban đầu là 144 con. Thường xuyên chỉ đạo Hội CTĐ 5 xã có Dự án ngân hàng bò chủ động chuyển giao bê con đủ từ 6 tháng tuổi đến 12 tháng tuổi cho các hộ gia đình nghèo tiếp theo đảm bảo theo quy trình của dự án.

Các hoạt động từ thiện, nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Nhai đã góp phần giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới, Hội tiếp tục vận động các nguồn lực, trợ giúp của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để chia sẻ những khó khăn của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới