Niềm vui về con đường mới

Trước đây, con đường từ trung tâm xã Chiềng Mai (Mai Sơn) vào bản Nà Dong là đường đất hẹp và phải đi qua con suối rộng khoảng 5m bằng cây cầu tạm. Những ngày mưa to, đường trơn, trượt rất khó đi, đến mùa thu hoạch vận chuyển lúa, ngô... lại càng vất vả hơn. Có năm vào mùa mưa, lũ cuốn trôi cây cầu tạm bằng tre, hầu như người dân bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài, các em học sinh cũng phải nghỉ học.

 

Cầu tràn được xây mới và đường đã được bê tông hóa tại bản Nà Dong, xã Chiềng Mai (Mai Sơn).

 

Là một trong những bản đặc biệt khó khăn của xã Chiềng Mai, được thụ hưởng Chương trình 135 của Chính phủ về bê tông hóa đường giao thông nông thôn, thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, bản Nà Dong đã tổ chức họp bà con trong bản để bàn bạc, thống nhất cách làm, tạo sự đồng thuận trong việc làm đường. Ngoài được nhà nước hỗ trợ xi măng, ống cống, chi phí vận chuyển và kinh phí phục vụ công tác quản lý, tổ chức giải phóng mặt bằng, nhân dân tự nguyện hiến hàng trăm mét đất để làm đường. Nhiều hộ gia đình không được hưởng lợi từ tuyến đường trên cũng nhiệt tình tham gia đóng góp ngày công lao động. Anh Cầm Văn Quý, bản Nà Dong chia sẻ: Để có con đường mới vào bản, gia đình tôi đã phá bỏ tường rào và hiến gần 100 m đất cùng nhiều ngày công lao động. Con đường hoàn thành, việc đi lại dễ dàng, không phải lo lắng khi con cháu đi học trong những ngày mưa gió.

Tuyến đường từ trung tâm xã Chiềng Mai vào bản Nà Dong được khởi công xây dựng từ cuối tháng 11/2016, dài 340 m, với tổng nguồn vốn đầu tư gần 1,4 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án huyện Mai Sơn làm chủ đầu tư. Để đảm bảo chất lượng công trình, trong quá trình thi công, Ban Quản lý bản đã thường xuyên kiểm tra, giám sát công trình. Sau hơn 7 tháng thi công, con đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Có con đường bê tông và chiếc cầu tràn được xây mới thay cho chiếc cầu tre nhỏ hẹp trước đây, 35 hộ dân bản Nà Dong vui mừng, phấn khởi, bởi việc đi lại dễ dàng hơn, con trẻ không phải nghỉ học khi mưa lũ về, việc vận chuyển hàng hóa cũng rất thuận lợi, không còn lo tư thương ép giá nông sản trong mỗi vụ thu hoạch. Ông Hoàng Văn Tuyến, trưởng bản Nà Dong phấn khởi: Tuyến đường mới giúp bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện. Đây là điều kiện tốt để bà con phát triển kinh tế, nhanh chóng thoát ra khỏi tình trạng bản đặc biệt khó khăn.

Niềm mong ước về con đường bê tông rộng rãi, sạch đẹp của người dân bản Nà Dong đã thành hiện thực. Con đường của “Ý Đảng, lòng dân” đã mang đến cho người dân nơi đây thêm niềm tin vào Đảng, Nhà nước, thêm niềm tin trên con đường đổi mới để có cuộc sống no ấm, hạnh phúc.

Hạnh Vi (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới