Niềm vui từ lớp học mới

Trong dịp đến xã Chiềng San, huyện Mường La, chúng tôi may mắn được chia vui cùng với thầy và trò điểm trường mẫu giáo bản Luồng (thuộc Trường Mầm non Hoa Hồng) vừa được tiếp nhận nhà lớp học mới khang trang, sạch đẹp, như tiếp thêm niềm tin về tương lai tươi sáng cho con trẻ ở nơi còn nhiều khó khăn này.

Giờ học của cô và trò trong lớp học mới tại điểm trường mầm non bản Luồng.

Điểm trường bản Luồng cách Trường mầm non Hoa Hồng gần 2 km đường đất. Để có lớp học ở điểm lẻ này, năm 2014, Ban quản lý bản đã họp, vận động bà con đóng góp gỗ, tre nứa, tấm lợp để dựng lớp học cho các cháu. Sau mấy năm sử dụng, lớp học tạm xuống cấp cô và trò phải mượn tạm gầm sàn Nhà văn hóa bản để học. Khó khăn, chật chội, không bảo đảm điều kiện cho con em học tập luôn là nỗi lo của xã, bản, cô và trò suốt những năm tháng qua.

Với trách nhiệm là đơn vị được phân công giúp đỡ xã Chiềng San, Công ty Điện lực Sơn La phối hợp với Công ty cổ phần Thiết bị điện và chế tạo biến thế Hà Nội đã hỗ trợ xây dựng điểm trường mầm non bản Luồng. Công trình là nhà lớp học lắp ghép rộng 70 m2, được trang bị đầy đủ bàn ghế, hệ thống chiếu sáng cùng các thiết bị, dụng cụ phục vụ dạy và học, có sân chơi và nhà vệ sinh, tổng kinh phí lên tới hơn 140 triệu đồng. Chung tay cùng với đơn vị tài trợ, bà con nhân dân trong bản đã đóng góp 480 công lao động để đào móng, làm sân chơi, xây dựng hàng rào.

Không dấu nổi niềm vui, cô giáo Lò Thị Hoàng Mai, chia sẻ: Điểm trường mầm non này hiện có 35 cháu nhỏ từ 3-5 tuổi. Có lớp học mới khang trang, đầy đủ dụng cụ, đồ dùng học tập, giúp chúng tôi thực sự yên tâm bám lớp, bám bản, không còn phải thấp thỏm lo cho các cháu nhỏ lúc nắng nóng hay khi mưa gió như trước. Còn chị Lò Thị Nguyệt, một nông dân trong bản, phấn khởi nói: Tôi có con trai 5 tuổi, đang học ở điểm trường này, trước đây, lớp học là nhà tạm, nhiều khi đang lên nương, thấy trời chuẩn bị mưa giông, phải chạy về đón cháu. Bây giờ gửi con ở lớp rất yên tâm, chẳng còn phải lo lắng gì nữa.

Niềm ước mơ có lớp học khang trang bây giờ đã trở thành hiện thực. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng đây thực sự là nguồn động viên, khuyến khích các cô giáo, các cháu mầm non nơi đây tiếp tục bám bản, bám lớp, thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục.

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới