Niềm hạnh phúc của học sinh vùng cao

Những ngày đầu tháng 6, huyện Đoàn Vân Hồ, Huyện Đoàn Mộc Châu cùng Chi đoàn Ban Quản lý khu du lịch Quốc gia Mộc Châu tổ chức Chương trình “Em mơ gặp Bác Hồ” - về thăm Lăng Bác tại Thủ đô Hà Nội, dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập năm học 2017 - 2018 của 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ.

 

Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm trước Lăng Bác Hồ.

 

Các em học sinh tham gia chương trình này chưa được đi tham quan bao giờ nên rất háo hức. Trên đường đi được các anh, chị phụ trách kể những câu chuyện về Bác Hồ và trên xe luôn vang lên những bài hát về Bác, về quê hương, đất nước... Chương trình đầu tiên của các em tại Hà Nội là tham quan khu đô thị Royal City và trải nghiệm hướng nghiệp các ngành nghề tại trung tâm Kizcity. Các em được chia thành những nhóm nhỏ, tùy theo sở thích ngành nghề để vào từng lớp học. Các lớp học nghề như: Công an nhân dân, lính cứu hỏa, bộ đội, bác sỹ, tòa án, nhà máy sữa, đài truyền hình... Lần đầu tiên được trải nghiệm những công việc mình mơ ước là động lực giúp các em phấn đấu để thực hiện ước mơ của mình trong tương lai.

Sáng hôm sau, dường như bạn nào cũng háo hức nên dậy từ rất sớm, bởi biết sắp được vào Lăng viếng Bác. Trang phục chỉnh tề, vai quàng khăn đỏ, không ai bảo ai, bạn nào cũng khẩn trương xếp hàng ngay ngắn vào thăm Lăng Bác. Thoảng nghe tiếng một em học sinh nhắc bạn: Nói khẽ thôi, Bác đang ngủ đấy - cảm xúc dường như vỡ òa khiến ai nấy đều xúc động. Bước vào trong Lăng, từng bước chân như muốn chậm lại để níu giữ thời gian ngắm nhìn Bác. Anh Ngô Thành Đạo, Chi đoàn Ban quản lý khu lịch Quốc gia Mộc Châu, chia sẻ: Tôi rất xúc động khi thấy những giọt nước mắt của các em sau khi rời Lăng Bác. Mong rằng 50 gương mặt này lớn lên sẽ nghĩ và làm những điều tốt đẹp theo gương Bác Hồ.

Rời Lăng Bác, đoàn di chuyển tham quan khu vực Phủ Chủ tịch và nhà sàn Bác Hồ. Tới đây, đoàn học sinh được chia làm 2 tốp để nghe thuyết minh về những câu chuyện lịch sử gắn liền với các di tích nơi đây. Dù không được sống trong thời kỳ đó nhưng những dòng nước mắt xúc động của mọi người đều rơi khi được nghe kể lại giây phút Bác ra đi.

Một ngày với những trải nghiệm thật ý nghĩa đã để lại cho các em học sinh biết bao cảm xúc. Chương trình là tâm huyết của những anh chị Huyện Đoàn Mộc Châu, Huyện Đoàn Vân Hồ và Ban Quản lý khu du lịch Mộc Châu dành tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại các bản xa xôi. Mong rằng các em sẽ luôn phấn đấu để tương lai không xa thực hiện được ước mơ của mình, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Thùy Dương (Đài PT-TH tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới