Nhanh gọn, thuận tiện trong giải quyết thủ tục hành chính

Sau hơn một năm đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công huyện Thuận Châu thực sự trở thành đầu mối tin cậy, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) nhanh chóng và thuận tiện.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công Thuận Châu.

Chúng tôi có mặt tại Trung tâm Hành chính công huyện Thuận Châu vào đầu giờ làm việc, nhưng đã có đông người dân đến làm các thủ tục hành chính. Ấn tượng đầu tiên là sự ngăn nắp, khoa học trong bố trí sắp xếp giải quyết công việc, tại các bộ phận đều bố trí đầy đủ cán bộ để giải quyết các thủ tục cho người dân. Chúng tôi gặp chị Phạm Quỳnh Anh, tiểu khu 19, thị trấn Thuận Châu đang làm đăng ký lại giấy khai sinh cho mình tại bộ phận Tư pháp, chị Quỳnh Anh cho biết: Được cán bộ hướng dẫn phô tô hộ khẩu, viết tờ khai và được hẹn sau 30 phút sẽ được kết quả. Chúng tôi rất hài lòng vì sự thuận tiện trong giải quyết thủ tục hành chính ở đây.

Tìm hiểu được biết, từ khi được thành lập đến nay, Trung tâm luôn thực hiện tốt vai trò tham mưu cho UBND huyện về công tác CCTTHC. Để thực hiện tốt nhiệm vụ điều hòa, phối hợp, theo dõi, giám sát, đôn đốc việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của các phòng, ban, đơn vị của huyện, bảo đảm tiến độ và thời gian giải quyết TTHC đúng quy định, từng cán bộ, công chức nỗ lực làm việc hết mình, luôn niềm nở, lắng nghe, chia sẻ với người dân, doanh nghiệp để cùng tháo gỡ những khó khăn, hoàn thành tốt công việc tại Trung tâm. Điểm thuận lợi là cán bộ, công chức tại Trung tâm Hành chính công huyện đều là những người vững chuyên môn, đạo đức tốt và nhiệt tình trong công việc. Cùng với đó, việc sử dụng thường xuyên, thành thạo chương trình phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc và các chương trình phần mềm chuyên dùng khác để phục vụ cho công tác chuyên môn cũng là điểm đáng được ghi nhận. Hầu hết các văn bản của Trung tâm đều được phát hành bằng hình thức văn bản điện tử; công chức, viên chức của Trung tâm đều sử dụng văn bản điện tử trong giải quyết công tác chuyên môn. Từ đó, tạo ra một môi trường làm việc minh bạch, tiện lợi, đem lại niềm tin cho người dân, doanh nghiệp đến liên hệ công tác.

Hiện tại, Trung tâm đang thực hiện 327 thủ tục hành chính, thuộc 14 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện, các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện, Chi cục Thuế, Bảo hiểm xã hội huyện, Công an huyện, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện. Các thủ tục hành chính trước khi đưa vào Trung tâm đều được rà soát, đơn giản về thành phần hồ sơ, trình tự thủ tục và cắt giảm về thời gian giải quyết so với thời gian quy định của pháp luật nên đã tạo thuận lợi tối đa cho các tổ chức, công dân đến Trung tâm giải quyết. Trong năm 2018, Trung tâm đã tiếp nhận 2.351 hồ sơ, đã giải quyết đúng và trước hạn 2.323 hồ sơ, đạt tỷ lệ trên 99%. Trung tâm đã thực hiện tốt chức năng làm đầu mối tập trung, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC từ các ngành và các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn. Việc chấp hành nội quy, quy chế của Trung tâm được thực hiện nghiêm túc. Các cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm đều hài lòng và đánh giá cao thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

Trao đổi với chúng tôi về công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, ông Lò Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Thuận Châu, cho biết: Căn cứ vào tình hình thực tế, Trung tâm sẽ rà soát lại các thủ tục ít thực hiện để đưa ra khỏi danh mục thủ tục giải quyết tại Trung tâm nhằm hướng tới tinh gọn hiệu lực và hiệu quả; phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp đến thực hiện giao dịch.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, Trung tâm Hành chính công huyện Thuận Châu đã tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính nhanh chóng và thuận lợi, đem lại niềm tin, sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, làm việc; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới