Người tiểu khu trưởng tận tâm

Trở về từ chiến trường, mang trong người chất độc da cam, nhưng ông Trần Đình Hoàn, tiểu khu Quyết Thắng, xã Cò Nòi (Mai Sơn) vẫn tích cực tham gia công tác xã hội, hơn 20 năm qua, ông luôn được người dân yêu mến và tin tưởng bầu làm Tiểu khu trưởng.

 

Ông Trần Đình Hoàn (bên phải) trao đổi cách làm kinh tế với người dân trong tiểu khu.

 

Quê ở huyện Đông Hưng (Thái Bình), nhập ngũ năm 1965, từng chiến đấu tại chiến trường Tây Ninh, Bình Long, Phước Long, đến năm 1983, ông xuất ngũ và cùng gia đình chuyển lên xã Cò Nòi làm kinh tế. Cũng thời điểm này, mắt trái của ông bị mờ đục, hai tai ù đặc, cơ thể xuất hiện nhiều vết thâm tím, mẩn đỏ- di chứng của chất độc da cam. Ông có 5 người con (3 trai, 2 gái) nhưng các cháu đều không được bình thường. Nhưng không vì hoàn cảnh gia đình, sức khỏe, ông vẫn tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, năm 1997, ông được bà con bầu làm Tiểu khu trưởng.

Ông tích cực tuyên truyền, vận động người dân khai thác thế mạnh của địa phương, lựa chọn cách làm kinh tế phù hợp, mang lại hiệu quả cao. Tiểu khu có 159 hộ, hiện nay chỉ có 8 hộ nghèo, bình quân thu nhập đầu người đạt gần 25 triệu đồng/người/năm, hơn 60% số hộ đạt gia đình văn hóa. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông đi đầu vận động bà con làm hơn 2 km tuyến đường nội bộ tiểu khu, tổ chức các cuộc họp xin ý kiến nhân dân bàn bạc, thống nhất. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, nhân dân đóng góp vật liệu và hơn 500 ngày công bê tông hóa tuyến đường.

Nói về ông Hoàn, người dân trong tiểu khu đều kính trọng và tin tưởng. Với ông thì đơn giản bản thân phải gương mẫu, gần dân, đặt lợi ích của người dân lên trên, trong mọi việc làm phải dân chủ, công khai, minh bạch thì mọi việc sẽ thành công. Bằng sự nhiệt huyết, trách nhiệm, ông Hoàn xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới