Người chỉ huy năng động, quyết đoán

Có mặt ngay từ những ngày đầu thành lập, với cương vị là Trưởng Công an huyện Vân Hồ, Đại tá Phạm Văn Trực bằng nỗ lực của mình, đã cùng tập thể lãnh đạo đơn vị khắc phục muôn vàn khó khăn, thử thách lập nên nhiều thành tích, chiến công, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn được đánh giá là địa bàn phức tạp về ANTT, nhất là tội phạm và tệ nạn ma túy.

 

Đại tá Phạm Văn Trực triển khai nhiệm vụ cho CBCS trước khi phá án.

 

37 năm công tác trong ngành Công an, trải qua nhiều vị trí công tác, ở đâu anh cũng được tín nhiệm giao cho phụ trách công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Năm 2013, huyện Vân Hồ được thành lập, một lần nữa, Đại tá Phạm Văn Trực được giao trọng trách là Trưởng Công an huyện. Huyện mới thành lập với bao thách thức, CBCS đa số ở nơi khác điều động đến, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn và nhất là tình hình ANTT nhiều diễn biến phức tạp. Ý thức đầy đủ về trách nhiệm của mình, Đại tá Phạm Văn Trực luôn thể hiện là người chỉ huy mẫn cán, dám nghĩ, dám làm, gánh vác những trọng trách nặng nề của người đứng đầu đơn vị, qua từng việc làm cụ thể, anh luôn làm gương cho CBCS, nắm vững pháp luật, chuyên sâu về nghiệp vụ, là trung tâm đoàn kết, trở thành “điểm tựa” cho CBCS trong đơn vị. Là người lãnh đạo mẫu mực và sâu sát với công việc. Với trách nhiệm Bí thư đảng ủy, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, đồng  chí cũng thường xuyên quan tâm đến các mặt công tác của đơn vị, đặc biệt là tập trung vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy. Trong những năm qua, CBCS trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ khi thành lập đến nay, đã có hàng trăm chuyên án lớn được bóc gỡ, hàng nghìn đối tượng phạm tội về ma túy lần lượt được đưa ra ánh sáng, Công an huyện trở thành một tập thể vững mạnh, nhờ sự năng động nhưng quyết đoán trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đại tá Phạm Văn Trực.

Hầu hết các chuyên án lớn về ma túy trên địa bàn tỉnh Sơn La, đều có dấu ấn của Đại tá Phạm Văn Trực. Có thể kể ra một số chuyên án lớn của Công an Sơn La mà Đại tá Trực vừa là thành viên Ban Chuyên án, vừa trực tiếp đối mặt với tội phạm. Đó là Chuyên án 279-LL, đấu tranh với các toán, nhóm tội phạm vận chuyển ma túy có vũ trang qua biên giới, hay Chuyên án bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Văn Tình, một trong hai bị án đặc biệt nghiêm trọng trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an vào ngày 10/9/2017... Đây là những chuyên án đặc biệt lớn, có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với lực lượng Công an nói chung và Công an Sơn La nói riêng, là kết tinh trí tuệ của công tác lãnh đạo, chỉ huy, thể hiện bản lĩnh và tinh thần chiến đấu quả cảm của cán bộ, chiến sỹ tham gia Chuyên án.

Hết mình trong công việc, Đại tá Phạm Văn Trực còn là người anh, người chú gần gũi, thân thiện của CBCS Công an huyện Vân Hồ. Chính những tình cảm đó đã tiếp thêm sức mạnh để Đại tá Phạm Văn Trực tiếp tục nỗ lực, tiếp tục cống hiến vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Minh Phong

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới