Ngày 8/3, Việt Nam tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID-19

Tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID-19 vào ngày 8/3, ưu tiên tiêm vắc xin cho cán bộ y tế tại các cơ sở đang điều trị bệnh nhân COVID-19, các tỉnh thành có dịch và các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch, đó là phát biểu của đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế tại Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Đại biểu dự Hội nghị trực tuyến Triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của Bộ Y tế tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự Hội nghị có tập thể lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Hội nghị cũng được kết nối tới 216 điểm cầu các trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã, thị trấn trong tỉnh. 

Vắc xin được sử dụng để tiêm phòng COVID-19 là vắc xin AstraZenenca, do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất bởi SK Bioscience Hàn Quốc và đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp vào ngày 15/2/2021. Đến ngày 25/2, đã có 25 quốc gia trên thế giới chấp thuận lưu hành và sử dụng vắc xin, trong đó có Việt Nam. Vắc xin AstraZenenca dạng dung dịch, có thời hạn sử dụng 6 tháng kể từ ngày sản xuất và được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên.

Tại Hội nghị, đại biểu được hướng dẫn quy trình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; sử dụng, quản lý tiêm phòng vắc xin bằng phần mềm sổ sức khỏe điện tử; phòng, chẩn đoán, xử trí phản vệ trước, trong và sau tiêm; kế hoạch triển khai công tác truyền thông tiêm chủng vắc xin phòng dịch tại các tỉnh, thành phố...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất cả nước. Theo kế hoạch, Bộ Y tế sẽ tổ chức tiêm cuốn chiếu, không triển khai đồng loạt toàn quốc cho tất cả đối tượng mà sẽ tiêm cho từng nhóm đối tượng tại các địa phương, phù hợp với tiến độ cung ứng vắc xin. Bộ trưởng yêu cầu ngành Y tế phải lưu ý đặt yếu tố an toàn lên trên hết, chuẩn bị các tình huống có thể xảy ra sau khi tiêm vắc xin để kịp thời xử lý; các địa phương tổ chức tập huấn tiêm chủng vắc xin cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế cơ sở; các đơn vị truyền thông tích cực tuyên truyền nội dung tiêm chủng để nâng cao nhận thức, vận động người dân tham gia tiêm chủng...

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới