Năm học đầu tiên ở Trường liên cấp quốc tế Bình Minh

Cùng với các trường học trên địa bàn tỉnh, Trường Liên cấp Tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Bình Minh (Thành phố) đã sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, đón gần 1.000 học sinh đến trường năm học 2021-2022.

                                 

Trường liên cấp Tiểu học, THCS, THPT quốc tế Bình Minh.    

           

Trường TH, THCS, THPT quốc tế Bình Minh được đầu tư, xây dựng tại phường Chiềng Cơi (Thành phố). Ông Phạm Tiến Đạt, Chủ Trường liên cấp quốc tế Bình Minh cho biết: Trường có quy mô đào tạo khoảng 2.000 học sinh, với 65 phòng học, 100 phòng ký túc xá, nội trú, bán trú. Nhà trường đã tuyển dụng 100 cán bộ, giáo viên đạt chuẩn về trình độ, chuyên sâu về nghiệp vụ phù hợp với từng cấp học và đủ về số lượng theo cơ cấu về loại hình giáo viên.

           

Các phòng học được đầu tư mới, đạt tiêu chuẩn quốc gia từ hệ thống tủ, bàn ghế cá nhân phù hợp với tầm vóc học sinh, lớp học đủ điều kiện về ánh sáng, thoáng mát; mỗi phòng học được trang bị quạt, máy điều hòa hai chiều, ti vi thông minh đảm bảo ứng dụng CNTT trong dạy học; hệ thống phòng thực hành, phòng thí nghiệm, phòng STEM trang bị đủ theo quy định về quy chuẩn phòng học bộ môn của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh đó, nhà trường đã đầu tư xây dựng nhà đa năng, sân bóng đá, bể bơi, sân bóng rổ… giúp học sinh luyện tập, rèn luyện thể chất.

           

Phụ huynh học sinh đến tìm hiểu, đăng ký cho con em học tập tại trường.

           

Là phụ huynh có con theo học tại trường, chị Lê Thị Lan Phương, phường Quyết Thắng (Thành phố), chia sẻ: Qua tìm hiểu, tôi thấy ngoài xây dựng các chương trình giảng dạy, giáo dục học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì trường còn liên kết trao đổi với các trường TH, THCS, THPT quốc tế có uy tín, các trung tâm Anh ngữ để đào tạo phát triển các năng lực ngoại ngữ, công nghệ thông tin, kỹ năng sống… Tôi rất thích mô hình giáo dục này, vì ngoài học văn hóa, các con được rèn luyện thể chất, kỹ năng sống, giúp con hình thành thói quen tự lập, tự tin phát triển năng khiếu, sở thích của mình.    

           

Phòng ăn giành cho học sinh tiểu học.

           

Cháu Cao Nguyễn Bảo Châu, học sinh lớp 5A2 BMIS cho biết: Em rất vui vì đã lựa chọn BMIS, em yêu sự nhiệt tình của các thầy cô và thích những chương trình, các hoạt động của trường. Em mong sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp tại BMIS. Hào hứng không kém, Đinh Bảo Ngọc, lớp 5A1 cho biết thêm: Em rất thích ngôi trường mới, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng bố mẹ và thầy cô.

           

Thạc sỹ Nguyễn Thị Phương Mai, Trưởng ban Truyền thông của trường, thông tin: Đến thời điểm này, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho năm học mới. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các quy định của tỉnh, Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, Nhà trường đã tổ chức tập huấn trực tuyến với chủ đề “Mang trường học về nhà-Vượt qua mùa COVID” cho toàn thể cán bộ, giáo viên với mục đích tạo ra cộng đồng học tập, nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch COVID-19 tới học tập của học sinh.

           

Phòng học học sinh Tiểu học với trang thiết bị được đầu tư mới đồng bộ và đạt chuẩn theo quy định.

           

Định hướng phát triển tiến tới đạt chuẩn kiểm định quốc tế, nhà trường đã thực hiện xây dựng mở rộng chương trình, đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng: Xây dựng phương pháp học tập chủ động theo định hướng mới của Bộ GD&ĐT qua các hình thức học tập khác nhau, điển hình như: Học tập theo dự án, tiết học ngoài trời, lớp học 3+; lớp học đảo ngược; xây dựng và quản lý kế hoạch bản thân…

           

Trường Liên cấp Tiểu học, THCS, THPT quốc tế Bình Minh đi vào hoạt động năm học 2021-2022 sẽ góp phần giảm tải cho các đơn vị trường công lập. Đồng thời, giảm bớt gánh nặng ngân sách, giảm đầu tư công, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh.

           

Minh Thu - Bảo Khánh

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới