Nắm chắc diễn biến tư tưởng, động viên người lao động yên tâm sản xuất

"Thông qua công tác phòng, chống dịch Covid - 19 cũng để công đoàn cấp trên, địa phương, người lao động đánh giá công đoàn, doanh nghiệp nào sát sao, chăm lo cho người lao động".

Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu tại buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu công nghiệp Vĩnh Phúc nhằm kiểm tra, nắm tình hình công nhân lao động (CNLĐ) phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid - 19) gây ra của các doanh nghiệp trên địa bàn chiều 12/2.
 
Báo cáo nhanh tại buổi làm việc, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc Trịnh Thị Thoa cho biết, tính đến 16h00 ngày 10/2, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ngoài 10 trường hợp bị nhiễm bệnh, có 249 trường hợp có liên quan, tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với nCoV được theo dõi (trong đó có 97 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm theo dõi). Nguồn lây nhiễm Covid - 19 tại Vĩnh Phúc xuất phát từ nhóm 8 công nhân, trong đó có 4 công nhân Công ty Nihon Plast (Khu công nghiệp Thăng Long, Vĩnh Phúc) đi tập huấn ở Vũ Hán.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu tặng khẩu trang

và nước rửa tay khô cho Công đoàn Khu công nghiệp Vĩnh Phúc 

 
Trước diễn biến ngày một phức tạp của dịch bệnh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam; Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chủ động, tích cực hành động với nhiều biện pháp đồng bộ: từ tuyên truyền, hướng dẫn, vận động đến nắm bắt tình hình trực tiếp tại cơ sở; phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh. 
LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận viện trợ khẩu trang kháng khuẩn, khẩu trang y tế  2.000 cái từ LĐLĐ tỉnh Nam Định, 5.000 cái từ Tập đoàn dệt may Việt Nam để phát miễn phí cho CNLĐ.
Đối với Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh tại cơ sở; tham mưu, tổ chức tuyên truyền, cấp phát tờ rơi, treo pano, áp phích tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho công đoàn cơ sở, CNLĐ trong các doanh nghiệp…
Kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Piagio Việt Nam, vốn đầu tư của Ý nơi có 909 NLĐ, 5 người đang cách ly được trả lương ở mức tối thiểu vùng, công ty đã áp dụng những việc làm cần thiết như đo thân nhiệt NLĐ hằng ngày; trang bị nước rửa tay, nước diệt khuẩn từ rất sớm; tăng nhiệt độ phòng, mở cửa, đảm bảo môi trường thông thoáng; bỏ chấm vấn tay ở nhà ăn, hủy toàn bộ các chuyến công tác nước ngoài và hạn chế tối đa các chuyến công tác trong nước; quán triệt NLĐ không được phép đăng các thông tin không kiểm chứng trên mạng xã hội...
Công nhân Công ty TNHH CDL Precision Technology Việt Nam bắt buộc phải rửa tay trước khi ăn 
Tại Công ty TNHH CDL Precision Technology Việt Nam, vốn đầu tư Trung Quốc, với 800 CNLĐ, 15 người đang cách ly được hưởng 70% mức lương đóng bảo hiểm và phụ cấp. Bên cạnh các biện pháp vệ sinh như mua dung dịch Cloramin B phun toàn bộ khu vực, lau sàn, xưởng nhà ăn hằng ngày, công ty đang tiến hành mua hệ thống diệt khuẩn tự động, bắt đầu triển khai từ ngày 17/02, CNLĐ vào công ty bắt buộc phải đi qua...
Biểu dương LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu công nghiệp Vĩnh Phúc và các doanh nghiệp đã áp dụng sớm, đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu lưu ý Ban chấp hành công đoàn cơ sở tiếp tục thương lượng với chủ doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền về mức độ nguy hiểm và cách phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên nhắc nhở CNLĐ tuân thủ việc đeo khẩu trang, vệ sinh đúng quy định cũng như phát hiện người có dấu hiệu bệnh, có khả năng lây nhiễm để kịp thời báo với các ngành chức năng; quan tâm đến quyền lợi, đời sống vật chất, tinh thần đoàn viên, NLĐ, nhất là NLĐ phải cách ly, NLĐ có con phải nghỉ học...
Tấm chắn tại bếp ăn Công ty TNHH CDL Precision Technology Việt Nam giúp hạn chế, ngừa dịch bệnh 
Trước nguy cơ dịch bệnh có thể kéo dài, đồng chí Ngọ Duy Hiểu cho rằng, công đoàn các cấp ở Vĩnh Phúc cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho NLĐ đặc biệt là ý thức phòng chống dịch bệnh tại doanh nghiệp, gia đình và khu dân cư; phát huy các các giải pháp, sáng kiến, sáng tạo từ các cấp công đoàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo sát, nắm chắc diễn biến tư tưởng, động viên CNLĐ, tránh tâm lý lo lắng, hoang mang quá mức để yên tâm lao động sản xuất. Sau khi dịch bệnh kết thúc, động viên CNLĐ hăng say lao động với năng suất cao, chất lượng tốt hơn để đảm bảo việc làm, thu nhập, góp phần cho doanh nghiệp, địa phương phát triển.

"Thông qua công tác phòng, chống dịch Covid - 19 cũng để công đoàn cấp trên, địa phương, NLĐ đánh giá công đoàn, doanh nghiệp nào sát sao, chăm lo cho NLĐ", Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu nói.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu động viên NLĐ

Công ty TNHH Piagio Việt Nam áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và yên tâm sản xuất 

 
Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam  đã trao trên 2.000 khẩu trang và nước rửa tay khô tặng Công đoàn Khu công nghiệp Vĩnh Phúc và hai doanh nghiệp nêu trên.
Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới