Mộc Châu: ra mắt hợp tác xã du lịch cộng đồng

Sáng 10/11, tại UBND xã Đông Sang đã tổ chức ra mắt HTX du lịch Bản Áng, tới dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, các ban ngành của huyện, đại diện lãnh đạo xã, các chủ nhà nghỉ homestay và 37 thành viên HTX.

 

Các thành viên HTX du lịch Bản Áng tại Lễ ra mắt.

Thực hiện kế hoạch số 09/KH-BCĐ ngày 8/9/2017 của Ban chỉ đạo phát triển du lịch huyện Mộc Châu về việc triển khai, hỗ trợ xây dựng bản du lịch cộng đồng tại bản Áng, xã Đông Sang. Huyện Mộc Châu đã quyết định thành lập và ra mắt HTX du lịch du lịch Bản Áng, với 37 thành viên tham gia. Hợp tác xã du lịch cộng đồng sẽ là cầu nối giữa các công ty du lịch với người cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn . Sau khi tham gia HTX sẽ được nhận sự hộ trợ từ nghị quyết 22/2016/NQ-HĐND ngày 14/12/2016  của HĐND tỉnh về việc cải tạo khuôn viên cho 19 hộ; sắp đặt lại không gian văn hóa, phòng nghỉ, nhà vệ sinh, làm tường rào đối với 33 hộ. Đồng thời các hội viên tham gia HTX sẽ được hỗ trợ lãi suất vay vốn.

Để hoạt động của HTX ngày càng hiệu quả, thời gian tới, HTX sẽ tiếp tục mời gọi thêm các thành viên; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trau dồi kỹ năng, kiến thức kinh doanh; tích cực kết nối và khai thác các tour, tuyến du lịch.

Đức Anh

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới