Làm giàu từ nguồn vốn Agribank

Thời gian qua, Agribank Chi nhánh Sông Mã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ cho khách hàng vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng ngành nghề kinh doanh, tạo thêm nhiều việc làm và tăng thu nhập cho người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

 

Từ nguồn vốn vay AgriBank Sông Mã, gia đình ông Lê Trọng Khánh, bản Hưng Mai, xã Nà Nghịu

đầu tư nuôi ba ba gai hiệu quả.

                 

Chúng tôi tới thăm gia đình ông Lê Trọng Khánh, bản Hưng Mai, xã Nà Nghịu là một trong nhiều hộ nuôi ba ba gai lớn nhất ở Sông Mã và cũng là khách hàng gắn bó lâu năm của Agribank Chi nhánh Sông Mã. Ông Khánh bắt đầu nuôi ba ba gai từ năm 2006; khi đó, ba ba gai thương phẩm có giá 2 triệu đồng/kg vẫn không đủ cung cấp ra thị trường, vì vậy ông Khánh đã vay 1,5 tỷ đồng của Agribank Chi nhánh Sông Mã đầu tư xây 4.500 m² ao và mua 500 con ba ba gai bố, mẹ về nuôi. Đến năm 2011, lứa ba ba gai đầu tiên xuất bán, gia đình thu lãi hơn 200 triệu đồng. Hiện nay, gia đình ông Khánh vẫn duy trì nuôi 500 con ba ba gai bố, mẹ, mỗi năm sản xuất được 3.000 con giống với giá bán tại ao 200.000 đồng/con và xuất bán được 1 tấn ba ba gai thương phẩm/năm với giá 600.000 đồng/kg, trừ hết chi phí, thu lãi 500-600 triệu đồng. Hiện nay, ông Khánh đã thành lập HTX Hương Sơn với 13 thành viên; trong đó, có 10 thành viên chuyên nuôi ba ba gai được ông Khánh hướng dẫn kỹ thuật và bao tiêu toàn bộ sản phẩm. Ông Khánh cho biết: Nghề nuôi ba ba gai phải kiên trì vì thời gian thu hồi vốn mất khoảng 6-8 năm, nếu không được Agribank Chi nhánh Sông Mã tạo điều kiện cho vay vốn thì gia đình tôi rất khó thành công như hôm nay.

                 

Chia tay ông Lê Trọng Khánh, chúng tôi tiếp tục đến thăm gia đình ông Trần Văn Sơn, bản Hải Sơn, xã Chiềng Khoong, là hộ trồng 2,5 ha nhãn và kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn gia súc, thu mua, sơ chế nông sản và cũng là khách hàng lâu năm của Agribank Chi nhánh Sông Mã, bình quân mỗi năm gia đình có tổng doanh thu gần 500 triệu đồng. Hiện, ông Sơn đã thành lập HTX Đoàn Kết với 22 thành viên trồng và chăm sóc 30 ha cây ăn quả, trong đó có 25 ha nhãn. Vụ nhãn năm 2020, các thành viên HTX thu hoạch 170 tấn quả, bán tại vườn được gần 1,9 tỷ đồng. Tiếp chuyện chúng tôi, ông Sơn nói: Với nghề trồng nhãn, buôn bán vật tư nông nghiệp, thu mua, sơ chế nông sản, tôi và các thành viên HTX thường xuyên phải cần đến vốn theo mùa vụ. Nhờ Agribank Chi nhánh Sông Mã tạo điều kiện cho vay nhanh chóng, kịp thời, giúp chúng tôi kinh doanh ổn định. Tôi rất tin tưởng chọn Agribank Chi nhánh Sông Mã là địa chỉ tin cậy đồng hành trong sản xuất, kinh doanh.

 

 

 

Khách mua phân bón tại cửa hàng vật tư nông nghiệp của gia đình

ông Trần Văn Sơn, bản Hải Sơn, xã Chiềng Khoong (Sông Mã).

                 

Thời gian qua, Agribank Chi nhánh Sông Mã đã thực hiện đa dạng các chương trình cho vay phục vụ phát triển ngành nghề nông nghiệp, nông thôn; chế biến tiêu thụ nông sản; kinh doanh sản phẩm, dịch vụ phục vụ sản xuất nông, lâm nghiệp; sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ phi nông nghiệp trên địa bàn nông thôn. Để đảm bảo nguồn vốn, hằng năm, đơn vị giao chỉ tiêu huy động vốn cụ thể cho từng cán bộ, tập thể; thường xuyên nâng cao chất lượng tín dụng, thực hiện phân loại, lựa chọn khách hàng và các dự án có hiệu quả để đầu tư. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, đoàn thể thực hiện tốt việc huy động và cho vay vốn đối với các doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đến cuối tháng 8, tổng nguồn vốn huy động của đơn vị gần 600 tỷ đồng, tổng dư nợ hơn 1.457 tỷ đồng, với tổng số 3.999 khách hàng.

                 

Đặc biệt, những tháng đầu năm nay, trên địa bàn bị ảnh hưởng của thời tiết, nắng nóng, khô hạn kéo dài và tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Agribank Chi nhánh Sông Mã đã rà soát, đánh giá, tháo gỡ khó khăn và thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí... đối với các khách hàng với tổng dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ gần 25 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Chi nhánh đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng và các quy định hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại các xã, các điểm giao dịch của Chi nhánh, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện để tuyên truyền và nhận phản ánh của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời, phối hợp với Ban Chỉ đạo cho vay nông nghiệp, nông thôn và các tổ vay vốn tại các xã, thị trấn thường xuyên khảo sát, nắm bắt tình hình khách hàng vay vốn để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời.

                 

Nhiệm vụ thời gian tới, Agribank Chi nhánh Sông Mã tiếp tục tăng cường đầu tư vốn tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Tập trung xây dựng chiến lược phát triển theo các chương trình, dự án nông nghiệp, nông thôn trọng điểm, xây dựng nông thôn mới; chú trọng mở rộng đối tượng cho vay vốn, áp dụng linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay theo chỉ đạo của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới