Kinh nghiệm Du lịch Mộc Châu tháng 11

Du lịch Mộc Châu tháng 11. Một chút lạnh buốt của sáng đầu đông, lúc này Mộc Châu như hiền hòa hơn bởi vẻ đẹp bạt ngàn của sắc trắng, sắc vàng đâu đó của những cánh đồng hoa cải, hoa dã quỳ và những thửa ruộng bậc thang tới vụ xen lẫn với màn sương huyền ảo tạo nên một vẻ đẹp mơ màng đang chờ đón bạn đến khám phá và tận hưởng.

du lịch mộc châu tháng 11 có gì

DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 11 THỜI TIẾT THẾ NÀO?

Vào thời gian này, tiết trời ở Mộc Châu là mùa đông đặc trưng, lạnh khô có nhiều vùng cao còn rét đậm, rét hại nhiều khi có cả sương mù, mưa phùn. Nhiệt độ lúc nào cũng thấp hơn ở Hà Nội ít nhất là 3 – 5 độ và rất cóng.

du lịch mộc châu tháng 11

Du lịch Mộc Châu vào tháng 11 cần mang đủ áo giữ ấm cơ thể, áo gió và đặc biệt là áo mưa nếu bạn không muốn mình bị dính mưa cảm lạnh. Tuy nhiên, một ngày Mộc Châu sẽ có đủ 4 mùa nên vào tầm trưa khi ánh nắng lên, khí hậu ấm áp hơn bạn có thể tha hồ chụp ảnh ở vườn hoa cải trắng và hoa dã quỳ.

da quy mộc châu

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN KHI DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 11

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km trên quốc lộ 6, phương tiện thông dụng và thoải mái nhất chắc chắn là ô tô. Chỉ với khoảng 3 tiếng rưỡi di chuyển, bạn đã có mặt tại cao nguyên, vùng đất được coi như chốn tiên cảnh của Việt Nam vào tháng 11. Nếu bạn là một người thích chụp ảnh, thích ngắm nhìn khung cảnh tận mắt, thích tận hưởng trọn vẹn bầu không khí của Mộc Châu thì bạn có thể đi bằng xe máy theo tuyến đường Láng – Hòa Lạc – Hòa Bình, rồi đi thẳng theo QL6 đi qua tỉnh Hòa Bình, đi hết huyện Mai Châu là tới Vân Hồ – Mộc Châu​.

DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 11 NÊN Ở ĐÂU? 

Khi du lịch Mộc Châu tháng 11 bạn có thể chọn cách nghỉ ngơi tại khách sạn, nhà nghỉ với giá dao động từ 350.000 đồng – 750.000 đồng, nếu ở phòng lớn hơn có thể đắt hơn vài trăm nghìn đồng hoặc bạn có thể lựa chọn nhà sàn cộng đồng với mức giá 100.000 – 150.000 đồng/người để có thể hiểu thêm về cuộc sống cũng như sinh hoạt trong gia đình của những người dân tại Mộc Châu.

Các bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ, khách sạn đẹp, tiện nghi và có giá cả hợp lý ở Mộc Châu dưới đây:

– Khách sạn 88 – đường Hoàng Quốc Việt, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Phiêng Luông, Mộc Châu. Điện thoại: 0975.548.818

– Khách sạn Thảo Nguyên – Đường Thảo Nguyên, Tiểu khu Khí tượng, TTNT Mộc Châu. Điện thoại: 02123.769.999

– Khách sạn Nhiệt Đới – Km73 Tiểu khu 1 – Thị trấn Mộc Châu. Điện thoại: 0988.1888.94

toan canh khach san 88 moc chau

Hoặc bạn có thể lựa chọn những homestay có view và trang trí đẹp mắt như giá chỉ giao động từ 350.000 – 850.000 đồng/người. Một số Homestay để các bạn tham khảo:

– Làng Homestay – Tiểu khu 32 – Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Điện thoại: 0968.669.767

– House by Lake – Sô 63 đường Trần Huy Liệu – Thị trấn Mộc Châu. Điện thoại: 0336.627.238

– Mộc Châu Retreat – Tiểu khu Chiềng Đi – Thị trấn Nông trường Mộc Châu. Điện thoại: 0976.047.889

Và một số các homestay khác.

homestay mộc châu
 

DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 11 CÓ GÌ?

Sắc trắng hoa cải và cúc họa my: Tháng 11 là thời điểm hoa cải nở đẹp nhất. Những cánh hoa trắng tinh khôi bung cánh, nở trắng xóa cả thung lũng Mộc Châu bao bọc những con đường, những ngôi nhà tại nơi đây.

ruộng cải thác dải yếm
 

Những địa điểm ngắm hoa cải trắng mà bạn không thể bỏ lỡ:

– Ruộng cải bậc thang Khu du lịch thác Dải Yếm – Cầu kính Tình Yêu

– Dọc đường quốc lộ 6 đoạn từ huyện Vân Hồ đến Thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Không chỉ vậy đến với Mộc Châu mùa này du khách sẽ được ngắm nhìn những vườn cúc họa my cũng đang khoe sắc rực rỡ, vươn mình đón nắng. 

cúc họa my mộc châu

Sắc vàng Dã quỳ rực rỡ: Mộc Châu không chỉ thu hút khách bởi màu trắng của hoa cải tháng 11 mà còn bởi màu vàng của hoa dã quỳ. Một màu vàng rực rỡ nở khắp những con đồi, len lỏi trong những nẻo đường giường như gieo vào một chút ấm áp giữa tiết trời se lạnh vào tháng 11. Giữa rừng cải nở rộ trắng đồi, màu vàng của hoa dã quỳ như một “điểm nhấn” làm tô điểm thêm vẻ đẹp của cảnh sắc, thiên nhiên Mộc Châu.

dã quỳ mộc châu
 

Để ngắm được hoa dã quỳ đẹp nhất, bạn hãy đến các địa điểm:

• Lối mòn dẫn vào bản Thuông Cuông 

• Lối mòn dẫn vào bản Ba Phách

• Dọc đường QL6 – đoạn gần ngã tư Vườn Đào, đối diện cửa hàng Lộc Rừng dốc Chiềng Đi

da quy mộc châu

Xanh mướt đồi chè Mộc Châu: đến với Mộc Châu ta không thể bỏ qua cơ hội đắm mình trong màu xanh mướt của những đồi chè trải khắp sườn đồi. Mùi lá chè hòa quyện với mùi của đất, của núi rừng những ngày tháng 11 tạo nên những nét riêng của Mộc Châu mà không mấy nơi có được. Vào những buổi sớm tinh sương được dạo bước tại những vườn chè sẽ đem lại cho các bạn một cảm giác vô cùng mới lạ và đáng nhớ.

DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 11 CÓ NHỮNG ĐẶC SẢN GÌ?


thit hun khoi


Đến với Mộc Châu, các bạn nhất định phải thưởng thức món bê chao nổi tiếng được chế biến từ thịt bò sữa. Và không thể thiếu sót một sản phẩm nổi tiếng tại Mộc Châu đó chính là sữa. Sữa Mộc Châu có vị béo, ngậy, có hàm lượng dinh dưỡng cao. Đặc biệt vào tháng 11, khi tiết trời se lạnh mà được thưởng thức 1 ly sữa nóng với hương vị béo ngọt, mùi hương sữa thơm nức mũi đem lại sự sảng khoái thì còn gì bằng? Ngoài ra còn có món xôi ngũ sắc, cá suối, trâu gác bếp,… là những món ăn không thể bỏ qua.

be chao moc chau
 

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 11

Nằm ở vùng rừng núi Tây Bắc chính vì vậy tháng 11 ở đây sẽ lạnh hơn so với nhiều nơi khác nên để đảm bảo sức khỏe thì bạn nên chuẩn bị cho mình những chiếc áo khoác, áo len giữ ấm. Ngoài ra mùa này tại Mộc Châu độ ẩm thấp nên dễ bị khô da nên bạn có thể mang theo một chút kem dưỡng da.

chuẩn bị đồ du lịch mộc châu

Trên đây là một vài kinh nghiệm mà mocchautourism muốn tư vấn cho bạn nếu như bạn muốn đi du lịch Mộc Châu vào tháng 11 này. Hi vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Mộc Châu đầy ý nghĩa.

Theo https://mocchautourism.com/
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bản tin Podcast ngày 1/5/2024

    Bản tin Podcast ngày 1/5/2024

    Audio -
    Tin tức đáng chú ý có trong Bản tin thời sự, thứ 4, ngày 1/5/2024: Sơn La đón trên 290.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 • Xử lý 597 trường hợp vi phạm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ • Yên Châu: Ứng phó với thời tiết nắng nóng, nền nhiệt cao • Mai Sơn: Trên 6.080 ha cây trồng bị ảnh hưởng do hạn hán • Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5
  • 'Thuận Châu đón trên 4.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ

    Thuận Châu đón trên 4.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ

    Du lịch -
    Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, huyện Thuận Châu đón trên 4.000 lượt khách du lịch; doanh thu từ du lịch đạt 850 triệu đồng. Lượng khách đến tham quan chủ yếu tại Đền thờ liệt sĩ tại Khu lịch sử - văn hóa Đèo Pha Đin; Di tích lịch sử Kỳ đài Thuận Châu; khu du lịch “Pha Đin top” của HTX Du lịch Pha Đin; điểm du lịch Bình Thuận Farm và một số điểm du lịch sinh thái khác.
  • 'Xử lý 597 trường hợp vi phạm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ

    Xử lý 597 trường hợp vi phạm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ

    An toàn giao thông -
    Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 đến 1/5), lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tuyên truyền lưu động trên 1.000 lượt bằng phương tiện đặc chủng tại ngã 3, ngã 4, trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ; tuyên truyền trật tự ATGT trực tiếp trên 7.800 lượt người tham gia giao thông.
  • 'Công an huyện Phù Yên đấu tranh phòng chống các loại tội phạm

    Công an huyện Phù Yên đấu tranh phòng chống các loại tội phạm

    An ninh trật tự -
    Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Phù Yên còn tiềm ẩn phức tạp, các đối tượng phạm tội sử dụng ngày càng nhiều thủ đoạn tinh vi. Công an huyện đã và đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, kết hợp tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân trước các âm mưu, thủ đoạn của tội phạm.
  • 'Thông báo v/v tiếp nhận hồ sơ xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La lần thứ nhất, năm 2024

    Thông báo v/v tiếp nhận hồ sơ xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La lần thứ nhất, năm 2024

    Khoa Giáo -
    Thực hiện Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 01/3/2024 của UBND tỉnh Sơn La về xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La lần thứ nhất, năm 2024; Quyết định số 500/QĐ-UBND ngày 26/3/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La về việc thành lập Ban Tổ chức xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La lần thứ nhất, năm 2024. Để thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có công trình nghiên cứu thuộc đối tượng xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh tham gia hoạt động xét tặng, Báo Sơn La đăng tải Quyết định số 03/QĐ-BTC ngày 26/4/2024 của Ban Tổ chức xét tặng Giải thưởng về việc ban hành thể lệ, tiêu chuẩn, tiêu chí, thang điểm xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La lần thứ nhất, năm 2024 và Thông báo số 729/TN-SKHCN ngày 26/4/2024 của Sở Khoa học và Công nghệ về việc tiếp nhận hồ sơ xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Sơn La lần thứ nhất, năm 2024.
  • 'Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1-5-1904 / 1-5-2024): Người đóng góp lớn trong công tác xây dựng Đảng

    Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1-5-1904 / 1-5-2024): Người đóng góp lớn trong công tác xây dựng Đảng

    Thời sự - Chính trị -
    Đồng chí Trần Phú-Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng tuy ngắn ngủi nhưng đồng chí đã có đóng góp lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, đặc biệt là trong công tác củng cố, xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức.