Hội trà cao nguyên Mộc Châu 2018 thành công tốt đẹp

Trong 2 ngày 6 và 7/4, UBND huyện Mộc Châu đã tổ chức Hội trà cao nguyên Mộc Châu 2018 tại Tổng Công ty Chè Việt Nam - Công ty cổ phần tại Sơn La Vinatea Mộc Châu (Công ty cổ phần Vinatea Mộc Châu). Tham dự có lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ và một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Mộc Châu và các huyện, thành phố trong tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, công nhân lao động sản xuất, chế biến chè trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Chương trình nghệ thuật Hương chè Thảo Nguyên đêm khai mạc Hội trà cao nguyên Mộc Châu năm 2018.

Cao nguyên Mộc Châu hiện có gần 2.000 ha chè, sản lượng đạt trên 23.000 tấn/năm và đã được cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý trong nước. Huyện Mộc Châu luôn quan tâm gắn năng suất với chất lượng, đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn, không ngừng quảng bá thương hiệu chè Mộc Châu. Hiện nay, sản phẩm chè mang thương hiệu Mộc châu đã có mặt trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, như: Nhật Bản, Đài Loan, Pakistan và Afghanistan...

 

Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ trao Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý

đăng ký tại Thái Lan cho sản phẩm chè shan tuyết Mộc Châu.

Đây là năm thứ 3 huyện Mộc Châu tổ chức Hội trà cao nguyên Mộc Châu, đúng dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Nông trường quốc doanh Mộc Châu (8/4/1958 - 8/4/2018) với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, như: Biểu diễn văn nghệ; trưng bày sản phẩm trà và trình diễn nghệ thuật pha trà; triển lãm ảnh, trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch; tổ chức tham quan đồi chè; thi hái chè... thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn và du khách đến tham quan Mộc Châu.

Toàn cảnh cuộc thi hái chè. Ảnh: Phan Hưng

Phần thi hái chè tại Hội trà cao nguyên Mộc Châu năm 2018.

Trình diễn nghệ thuật pha trà của Công ty cổ phần Vinatea Mộc Châu.

Tại Hội trà năm nay, các doanh nghiệp sản xuất và chế biến chè, gồm: Công ty cổ phần Vinatea Mộc Châu, Công ty cổ phần chè Cờ Đỏ Mộc Châu, Công ty cổ phần chè Chiềng Ve được Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ công bố trao Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý đăng ký tại Thái Lan cho sản phẩm chè shan tuyết Mộc Châu. Đây cũng là dịp tôn vinh những người trồng chè và giới thiệu, quảng bá sản phẩm chè shan tuyết Mộc Châu đến với người tiêu dùng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ chè, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Đồng thời, quảng bá, thúc đẩy du lịch huyện Mộc Châu ngày càng phát triển.

Ban tổ chức trao giải cho các đội nhất, nhì, ba toàn đoàn.

Kết thúc Hội trà cao nguyên Mộc Châu 2018, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba cho các đội đoạt giải ở các nội dung thi. Giải nhất toàn đoàn được trao cho đội Công ty cổ phần Vinatea Mộc Châu; giải nhì thuộc về đội Công ty cổ phần chè Cờ Đỏ Mộc Châu và HTX sản xuất kinh doanh chè Tân Lập; đồng giải ba là Công ty cổ phần chè Chiềng Ve, HTX nông nghiệp Đoàn Kết Phiêng Luông và Công ty TNHH chè Mộc Sương.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới