Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2019

Ngày 19/5, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2019, nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác. Tham dự Hội thi có 22 thí sinh và hơn 100 diễn viên phụ là đội viên, thiếu niên, nhi đồng từ 6-14 tuổi học tập, sinh hoạt tại các liên đội trường tiểu học, THCS, các trường liên cấp (có cấp THCS) trên địa bàn 11 huyện, thành phố.

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" năm 2019.

 

Các thí sinh tham gia Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2019 là các thí sinh đã đoạt giải tại Hội thi cấp huyện, thành phố. Mỗi thí sinh lựa chọn kể những câu chuyện về Bác Hồ đã được đăng trên sách, báo, tạp chí hoặc các phương tiện thông tin đại chúng có chủ đề về đạo đức và lối sống giản dị của Bác, ngợi ca lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Người. Thể hiện phần thi, các thí sinh sử dụng nhạc nền, sân khấu hóa, hoạt cảnh minh họa, trình chiếu… phù hợp với nội dung câu chuyện. Thông qua Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, đã đưa phong trào kể chuyện và học tập làm theo gương Bác trở thành hoạt động văn hoá trong nhà trường và trong các hoạt động Đội; tạo môi trường cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng giao lưu, học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Một phần thi của đội viên đến từ Thành phố tại Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" năm 2019.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao học bổng Doremon cho các em đội viên, thiếu nhi học sinh giỏi,

hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích trong công tác Đội. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải cho các thí sinh đoạt giải; Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 2 thí sinh đoạt giải nhất tại Hội thi. Tại Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 11 suất học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng) từ Quỹ hỗ trợ giáo dục cho trẻ em Việt Nam mang tên Doremon của Nhà xuất bản Kim Đồng cho các đội viên, thiếu nhi học sinh giỏi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích trong công tác Đội. 

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao Giải nhất và Bằng khen của Tỉnh Đoàn

cho hai thí sinh đoạt giải Nhất Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" năm 2019

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới