Hội thảo xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh Sơn La

Ngày 15/8, Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La tổ chức Hội thảo xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh Sơn La. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Hội thảo xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh Sơn La

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận các nội dung về yếu tố nguy cơ của sự cố bức xạ, hạt nhân. Theo đó, ngoài những nguy cơ nội tại có thể xảy ra từ các cơ sở trên địa bàn tỉnh, các sự cố bức xạ, hạt nhân còn có thể đến từ những sự cố trong vận chuyển nguồn phóng xạ và sự cố liên quan nằm ngoài kiểm soát như: Xuất hiện nguồn phóng xạ vô chủ hay buôn bán trái phép chất phóng xạ qua cửa khẩu đường bộ... Các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào các nội dung chủ yếu: Ứng phó mất an toàn, an ninh về bức xạ, hạt nhân; phát hiện nguồn phóng xạ tại cửa khẩu quốc tế; thất lạc nguồn phóng xạ tại cơ sở; phát hiện nguồn phóng xạ vô chủ trên địa bàn tỉnh và khu vực biên giới.

Tổ biên soạn đã tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Hội thảo để tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện nội dung kế hoạch ứng phó với sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới