Hội thảo khoa học quốc tế Đại lễ Vesak 2019

Ngày 13-5, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, Ủy ban tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.

Hội thảo khoa học quốc tế Đại lễ Vesak 2019

Hội thảo khoa học quốc tế Đại lễ Vesak 2019.

Hội thảo khoa học quốc tế được Ban tổ chức chia thành năm diễn dàn bằng tiếng Anh bao gồm: Sự lãnh đạo bằng chánh niệm vì hòa bình bền vững; Cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp, chăm sóc sức khỏe và xã hội bền vững; Cách tiếp cận của Phật giáo về giáo dục đạo đức toàn cầu; Phật giáo và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Cách tiếp cận của Phật giáo về tiêu thụ có trách nhiệm và phát triển bền vững. Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà Phật giáo học trên thế giới với 389 bài tham luận gửi về hội thảo.

Đây là Đại lễ có số lượng đại biểu trên thế giới tham gia lớn nhất từ trước tới nay, chất lượng của các bài tham luận được đánh giá rất cao. Hội thảo đã thu hút hơn 1.600 đại biểu khách quốc tế đến từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các vị nguyên thủ quốc gia, các nhà lãnh đạo Phật giáo quốc tế, chư vị giáo sư, tiến sĩ và đông đảo quý đại biểu, khách quý tham dự.

Với rất nhiều câu hỏi vấn đáp và phần thảo luận sôi nổi, Hội thảo quốc tế đã thống nhất được một số giải pháp để giải quyết và hướng đến vấn đề cho “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới