Hội nghị trực tuyến Sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 15/12, đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Quyết định số 45/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Hội nghị Sơ kết 1 năm việc thực hiện Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ tại điểm cầu tỉnh Sơn La

Dự Hội nghị có đại diện các Bộ, ngành Trung ương, đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Tại điểm cầu tỉnh ta, dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh huyện, Thành phố.

Sau 1 năm triển khai thực hiện Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên toàn quốc. 100% các Bộ và các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có TTHC và các tỉnh, thành phố đã thực hiện việc rà soát, công bố các TTHC được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích; 61/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai ký kết thỏa thuận cung ứng dịch vụ với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. 51/63 các sở, ban ngành của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã phối hợp với bưu điện tỉnh tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận và trả kết quả cho nhân viên bưu điện… Qua đó, đã có trên 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đã sử dụng dịch vụ nhận gửi hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, không có trường hợp hồ sơ bị hư hỏng hoặc bị mất trong quá trình chuyển phát…

Tại tỉnh ta, sau 1 năm triển khai thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg, Bưu điện tỉnh đã triển khai thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác tập trung giữa UBND tỉnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích với 16 sở, ban ngành được UBND tỉnh công bố thủ tục hành chính. Đồng thời, bố trí 38 điểm phục vụ cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên phạm vi toàn tỉnh. Trong năm 2016 và 11 tháng năm 2017, đã có trên 12.500 lượt hồ sơ được tiếp nhận và kết quả giải quyết TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. Nhờ vậy, đã tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của người dân đến nộp hồ sơ tại các cơ quan nhà nước…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Đam đã ghi nhận và biểu đương những kết quả đã đạt được; đồng thời, đề nghị các cơ quan Trung ương, địa phương và bưu điện các tỉnh, thành khắc phục những hạn chế, tồn tại để nâng cao chất lượng của dịch vụ. Tiếp tục, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng tới nhân dân về chủ trương của Nhà nước trong việc cải cách TTHC thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả, thuận tiện và phục vụ tốt nhất theo yêu cầu của người dân./.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới