Hội nghị tham gia ý kiến vào Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng

Ngày 17/10, đồng chí Quàng Văn Hương, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị tham gia ý kiến vào Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng.

 

Hội nghị tham gia ý kiến vào Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ngân hàng và tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất cao việc cần thiết sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng nhằm xử lý các vấn đề cấp bách đang đặt ra trong hoạt động tín dụng ngân hàng hiện nay; đảm bảo tính thống nhất với các luật liên quan như: Luật Doanh nghiệp, Luật Phá sản... Trong đó, đề nghị sửa đổi, bổ sung một số nội dung như: tại khoản 2, điều 127 về “Tổng mức dư nợ cấp tín dụng đối với các đối tượng quy định tại các điểm a, b, c, d và điểm đ, khoản 1, điều 127 không được vượt quá 5% vốn tự có của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; sửa đổi điểm d, khoản 4, điều 118 về việc mở tài khoản tiền gửi và tài khoản thanh toán tại các tổ chức tín dụng khác hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Quàng Văn Hương đánh giá cao những ý kiến đóng góp có trách nhiệm của các đại biểu. Trên cơ sở các ý kiến tại Hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, nghiên cứu, tổng hợp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới