Hội Khuyến học tỉnh: Trao học bổng Tô Hiệu cho học sinh giỏi Quốc gia

Ngày 7/3, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Bảo tàng tỉnh tổ chức lễ Kỷ niệm Ngày giỗ lần thứ 76 Anh hùng liệt sỹ Tô Hiệu và trao học bổng Tô Hiệu cho học sinh giỏi Quốc gia.

Các đại biểu cùng các em học sinh thắp hương tưởng nhớ đồng chí Tô Hiệu tại Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại thân thế, sự nghiệp và hoạt động cách mạng của Anh hùng liệt sỹ Tô Hiệu. Trong đó khẳng định đồng chí Tô Hiệu là cán bộ lãnh đạo xuất sắc của Đảng tham gia cách mạng từ thủa thiếu niên và đã hy sinh tại Nhà ngục Sơn La ngày 7/3/1944. Cuộc đời đồng chí tuy ngắn ngủi nhưng cống hiến của đồng chí cho dân, cho nước thật to lớn, đồng chí đã biến Nhà tù Sơn La thành trường học cách mạng, đào tạo được nhiều cán bộ ưu tú cho Đảng, cho cách mạng.

Quỹ học bổng Tô Hiệu tỉnh Sơn La được thành lập nhân kỷ niệm 75 năm ngày hy sinh của Anh hùng liệt sỹ Tô Hiệu (7/3/1944 - 7/3/2019) nhằm động viên, cổ vũ phong trào học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của các thế hệ học sinh tỉnh ta. Những năm qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh ta đã có những phát triển không ngừng, hiện toàn tỉnh có 32.200 cử nhân, 1.400 thạc sỹ, 114 tiến sỹ và 7 giáo sư, phó giáo sư đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đưa Sơn La là tỉnh phát triển khá. Đặc biệt, con em các dân tộc được dạy tốt, học tốt; hằng năm nhiều em đạt được nhiều giải cao tại các kỳ thi Quốc gia.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao Giấy khen cho các em đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia năm 2019

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng Giấy khen cho 13 em đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia năm 2019 trích từ Quỹ học bổng Tô Hiệu.

Trước đó, Đoàn đã đến thắp hương, tưởng nhớ đồng chí Tô Hiệu và các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La.

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới