Hội Khuyến học tỉnh: Nghiệm thu đề tài khoa học cấp ngành năm 2018

Ngày 14/12, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học cấp ngành năm 2018 đối với 2 đề tài: “Xây dựng xã hội học tập gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Sơn La” và “Thực trạng và giải pháp tổ chức học tập cho người lớn vùng dân tộc Mông tỉnh Sơn La”.

Hội đồng nghiệm thu đề tài.

Đề tài “Xây dựng xã hội học tập gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Sơn La” do ông Phạm Xuân Thịnh, Trưởng Ban Phong trào, Hội Khuyến học tỉnh làm chủ nhiệm. Nội dung đề tài cập nhật mối quan hệ mật thiết giữa 19 tiêu chí của mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới với 15 tiêu chí của đề án xây dựng xã hội học tập. Qua đó, giúp những người làm công tác khuyến học của tỉnh có thêm tư liệu tham khảo để cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thực hiện tốt công cuộc xây dựng xã hội học tập và xây dựng nông thôn mới; đánh giá tình hình, thực trạng và trách nhiệm của các cấp, các ngành, của từng công dân, gia đình, dòng họ, cộng đồng trong quá trình thực hiện đề án xây dựng xã hội học tập và xây dựng nông thôn mới qua từng giai đoạn mà Trung ương và tỉnh đã đề ra. 

Về đề tài “Thực trạng và giải pháp tổ chức học tập cho người lớn vùng dân tộc Mông tỉnh Sơn La” do bà Hoàng Thị Yến, Trưởng Ban Khuyến học vùng cao, Hội Khuyến học tỉnh làm chủ nhiệm. Đề tài đã đề cập tới thực trạng và giải pháp tổ chức học tập cho người lớn dân tộc thiểu số ở tỉnh Sơn La và những giải pháp tổ chức học tập cho người lớn vùng dân tộc Mông của tỉnh. Qua đó, giúp các cấp, các ngành chức năng đánh giá đúng thực trạng và đề ra giải pháp đóng góp vào việc xóa nạn mù chữ, dạy nghề, chuyển giao kỹ thuật sản xuất cho người lớn dân tộc Mông, từng bước xây dựng cộng đồng phát triển vững chắc và thực hiện xây dựng nông thôn mới ở các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Các thành viên xét, nghiệm thu đề tài đánh giá: Chủ nhiệm đề tài đã bám sát đề cương được phê duyệt, sưu tầm nhiều tài liệu liên quan, bổ ích; phương pháp nghiên cứu tổng hợp, phân tích, lập luận của báo cáo đề tài chặt chẽ, khoa học; nội dung, giải pháp đề cập sát thực trạng và tình hình thực tế của tỉnh. Kết quả, 2 đề tài xếp loại đạt.

Khánh Vân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới