Hành trình Đỏ lần thứ VIII - Ngày hội hiến máu "Giọt hồng yêu thương"

Ngày 9/7, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và Câu lạc bộ Hành trình đỏ Sơn La tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ VIII năm 2020 với chủ đề Ngày hội hiến máu "Giọt hồng yêu thương". Tới dự có đồng chí Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đại diện Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh và hơn 1.200 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và cán bộ, công chức, viên chức, công nhân trên địa bàn Thành phố. Tài trợ Chương trình Hành trình đỏ năm 2020 tại Sơn La có các đơn vị: BIDV Chi nhánh Sơn La, VNPT Sơn La.

Nghi thức truyền thống quyết tâm thực hiện tốt chương trình Hành trình đỏ

 

Chương trình Hành trình đỏ lần thứ VIII được phát động từ ngày 6/6 đến 8/8, diễn ra tại 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, qua 7 năm, Hành trình Đỏ đã thu hút 50 tỉnh, thành phố tham gia và vận động, tiếp nhận được hơn 250.000 đơn vị máu. Đây là lần thứ V tỉnh Sơn La tham gia chương trình Hành trình Đỏ, tính từ năm 2013 đến năm 2019, tỉnh Sơn La đã có 40.800 lượt người đăng ký hiến máu, thu được 20.087 đơn vị máu, riêng 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh có 3.000 người tham gia hiến 2.149 đơn vị máu.

Ngay trong sáng 9/7, đã có gần 1.200 người đăng ký hiến máu, Ban Tổ chức đã thu được 559 đơn vị máu, cung cấp cho Viện Huyết học Truyền máu Trung ương phục vụ hoạt động cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Đông đảo các lực lượng tham gia hiến máu tình nguyện tại chương trình Hành trình đỏ

Chương trình Hành trình Đỏ đã góp phần giải quyết cơ bản tình trạng thiếu máu phục vụ chữa trị cho người bệnh. Đặc biệt, Hành trình Đỏ đã lan tỏa đến các huyện vùng sâu, vùng xa bằng các Ngày hội Hành trình Đỏ mini, kết nối các tình nguyện viên và người hiến máu tình nguyện, tạo nên phong trào hiến máu tình nguyện mạnh mẽ trên địa bàn toàn tỉnh. 

 

Đại diện Ban Tổ chức chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng hoa cho người hiến máu

 

Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tham gia hiến máu

Tại Chương trình, người hiến máu sẽ được tặng Giấy chứng nhận và quà tri ân.

Nhân dịp này, Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam Chi nhánh Sơn La đã tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn Thành phố, tổng trị giá 10 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, tư vấn các dịch vụ tiện ích của ngân hàng đến người tham gia hiến máu.  

Đại diện lãnh đạo BIDV Sơn La trao quà cho các hộ nghèo

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới