Giao ban giữa huyện Sốp Cộp với các huyện giáp ranh nước bạn Lào

Trong 2 ngày (24 và 25/10), tại huyện Sốp Cộp, đã diễn ra Hội nghị giao ban giữa huyện Sốp Cộp với các huyện Mường Son, Mường Ét, tỉnh Hủa Phăn và huyện Phôn Thoong, tỉnh Luông Pha Bang, nước CHDCND Lào.

Hội nghị giao ban giữa huyện Sốp Cộp với các huyện Mường Son, Mường Ét, Phôn Thoong

Quan hệ hợp tác giữa huyện Sốp Cộp với các huyện Mường Son, Mường Ét, Phôn Thoong luôn được củng cố, phát triển. Từ năm 2020 đến nay, lực lượng chức năng của huyện Sốp Cộp phối hợp tuần tra song phương 11 lần với huyện Mường Ét, có 268 cán bộ, chiến sỹ tham gia; phối hợp tuần tra song phương 5 lần với huyện Mường Son, 120 cán bộ, chiến sỹ tham gia; phối hợp tuần tra song phương 6 lần  với huyện Phôn Thoong, 165 cán bộ, chiến sỹ tham gia.

Đồn Biên phòng Mường Lạn, Nậm Lạnh, huyện Sốp Cộp đã phối hợp với lực lượng công tác biên giới huyện Mường Ét và Mường Son kiểm soát xuất cảnh 515 lượt người, 106 phương tiện; nhập cảnh 647 lượt người, 103 phương tiện. Phát hiện giữ 1 vụ, 1 đối tượng là công dân thuộc cụm Mường Xừm, huyện Mường Ét, tỉnh Hủa Phăn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bên cạnh đó, huyện Sốp Cộp và các huyện bạn phối hợp, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện và khu vực biên giới. Huyện Sốp Cộp đã hỗ trợ mỗi huyện 50 triệu đồng để các huyện bạn mua máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang y tế; khám, chữa bệnh cho 19 trường hợp là bệnh nhân đến từ huyện bạn.

Lãnh đạo huyện Sốp Cộp ký biên bản ghi nhớ với các huyện nước bạn Lào

Trong không khí thắm tình đoàn kết, lãnh đạo huyện Sốp Cộp và các huyện bạn đã thống nhất, ký kết Biên bản ghi nhớ năm 2023 với nội dung: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục cho nhân dân khu vực biên giới về Hiệp định Quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu biên giới quốc gia Việt Nam - Lào; Nghị định thư về đường biên giới và mốc quốc giới Việt Nam - Lào; các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của hai Nhà nước về công tác biên giới; thường xuyên trao đổi thông tin, tăng cường phối hợp tuần tra bảo vệ đường biên, mốc giới; ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc có thể xảy ra, xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị. Khuyến khích việc giao lưu trao đổi hàng hoá, tạo điều kiện cho nhân dân và cán bộ của các huyện đến khám chữa bệnh tại Trạm Y tế các xã ở khu vực biên giới và Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp...

 

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới