Gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Ngày 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La đã tổ chức Tọa đàm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Đồng chí Tráng Thị Xuân trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Ngày 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Tham dự có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo, hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Chi hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố; Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh.

Những năm qua, đội ngũ các doanh nghiệp, doanh nhân đã khẳng định vai trò, trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Tại tỉnh Sơn La, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã không ngừng phát triển về số lượng, chất lượng và quy mô, tạo thêm nhiều việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động; làm giàu cho mình và đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thành lập năm 2009, hiện phát triển lên 670 hội viên. Hiệp hội đã thực hiện tốt chức năng đại diện, là cầu nối và phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước; kết nối và hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp về pháp luật, xúc tiến thương mại, tiếp cận vốn vay... Hằng năm, trên 2.380 doanh nghiệp trong toàn tỉnh đã đóng góp 45-50% vào thu ngân sách địa phương. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, từ thiện, nhân đạo, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng mưa lũ với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Các doanh nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm về giải quyết việc làm và đảm bảo chế độ cho người lao động; phát triển và liên kết hội viên doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp... Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Tráng Thị Xuân đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh; mong rằng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh có nhiều bứt phá, phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Các tập thể nhận Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 17 cá nhân đã có nhiều thành tích trong đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh Sơn La năm 2018; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương năm 2018; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho 32 doanh nghiệp và 26 doanh nhân tiêu biểu; tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân Chi hội Doanh nghiệp Thành phố có nhiều đóng góp cho Hiệp hội.

Minh Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới