Đứt cáp cầu treo qua sông Mã tại bản Hải Sơn

Vào khoảng 14h25p ngày 11/8, cây cầu treo bắc qua sông Mã tại bản Hải Sơn, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã đã bị đứt cáp néo, làm cầu bị nghiêng, khiến việc lưu thông của bà con hai bên sông qua cây cầu này bị ngưng trệ hoàn toàn.

Trụ cầu bên quốc lộ 4G bị đứt cáp treo.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do xe đầu kéo container mang biển kiểm soát 15C - 277.45, do tài xế Phạm Văn Thế (Ninh Bình) điều khiển đã quệt làm đứt dây cáp néo cầu. Cây cầu treo có chiều dài khoảng 120m, hệ thống dây cáp néo phía đầu cầu tuyến quốc lộ 4G phải căng vượt qua quốc lộ tại Km số 86+400. Được biết, đây là lần thứ 2 cây cầu bị đứt cáp, cầu được xây dựng năm 1997, thời điểm đó, cây cầu cũng đã bị đứt cáp phía bên bản Hải Sơn làm chết 5 người. Việc đứt cáp cầu treo lần này rất may không có thiệt hại về người, nhưng đã làm ngừng trệ hoàn toàn việc đi lại của gần 1.000 hộ dân các bản trong khu vực. Đặc biệt là thời gian cao điểm vận chuyển nhãn và nông sản trong mùa thu hoạch. Hiện, bà con qua lại hai bên đi phải di chuyển sang các hướng khác.

Các cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, đánh giá thiệt hại và sớm có phương án khắc phục.

Vũ Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới