Đổi mới phong cách, thái độ, chất lượng phục vụ người bệnh

Ngày 08 tháng 03 năm 2021

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên đã chú trọng áp dụng kỹ thuật y học tiên tiến trong khám và điều trị cho bệnh nhân; tích cực đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh; tăng cường cải cách thủ tục hành chính... nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.


 

Ca phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Phù Yên.


Bác sỹ Vì Duy Hiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên, cho biết: Là bệnh viện hạng II, gồm 3 phòng chức năng, 9 khoa lâm sàng, 4 khoa cận lâm sàng; 187 cán bộ, y sỹ, bác sỹ (20 bác sỹ chuyên khoa I; 52 bác sỹ, điều dưỡng, dược sỹ đại học; còn lại là cao đẳng và trung cấp)... Bệnh viện đã được đầu tư các trang thiết bị y tế cơ bản đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh, như: Hệ thống nội soi tiêu hóa, tai mũi họng, máy siêu âm, Xquang kỹ thuật số, chụp cắt lớp vi tính CT Scaner, hệ thống máy xét nghiệm miễn dịch...


Hằng năm, Bệnh viện đã cử các y, bác sỹ đi đào tạo chuyên sâu, chuyên khoa, tham gia các lớp đào tạo do Bộ Y tế, Sở Y tế, các trường đại học trong nước tổ chức. Bên cạnh đó, Trung bình 1 năm Bệnh viện có từ 10 - 15 đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào thực tế khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, như các đề tài: “Thủ thuật cắt lá lách bán phần, khâu cầm máu gan trong chạm thương bụng gây dập gan”, “Mổ nội soi ổ bụng, đặt catherter tĩnh mạch trung tâm dưới”, “Xây dựng danh mục tương tác thuốc cần chú ý trong thực hành lâm sàng”...


Để tạo thuận lợi cho nhân dân khi đến khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã tích cực cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh, thanh toán viện phí; ứng dụng các phần mềm chuyên dụng, đồng bộ với công tác khám, chữa bệnh, như: Hệ thống lấy số chờ khám tự động; phần mềm quản lý điều hành, quản lý bệnh viện (HIS); quản lý xét nghiệm (LIS); phần mềm RIS-PACS; phần mềm bệnh án điện tử... Qua đó, giảm thời gian chờ đợi; đảm bảo công bằng trong khám, chữa bệnh. Cùng với đó, duy trì hòm thư góp ý; tổ chức cho bệnh nhân đánh giá y, bác sỹ, điều dưỡng trực tiếp theo dõi, điều trị qua phần mềm mặt cười - mặt khóc trên smartphone... nhằm chấn chỉnh tác phong và thái độ phục vụ người bệnh. Đơn vị còn thường xuyên củng cố Tổ chăm sóc khách hàng, tư vấn, hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi làm các thủ tục nhập viện.


Trong quá trình hoạt động, Bệnh viện đã phối hợp với BHXH huyện thực hiện tốt chính sách BHYT, giải quyết nhanh gọn các thủ tục liên quan đến khám chữa bệnh BHYT. Riêng năm 2020, đơn vị đã phối hợp hoàn thành giám định chi trả chi phí khám chữa bệnh bằng BHYT cho 50.000 lượt bệnh nhân ngoại trú, với trên 7 tỷ đồng; trên 16.000 lượt bệnh nhân nội trú, hơn 20 tỷ đồng...


Bệnh nhân Thào Thị Sinh, bản Suối Chèo, xã Suối Bau đang điều trị tại Bệnh viện, chia sẻ: Tôi bị gãy xương cẳng tay do tai nạn xe máy. Trong quá trình điều trị và phục hồi sau phẫu thuật đóng đinh xương tay, tôi được bác sỹ thăm khám thường xuyên, chu đáo. Sau 10 ngày điều trị, tay tôi đã có thể vận động nhẹ. Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, dân tộc thiểu số, nên được Nhà nước cấp thẻ BHYT, không mất tiền phẫu thuật và viện phí, được hỗ trợ tiền ăn, tiền xe nên đỡ khó khăn cho gia đình rất nhiều.


Còn bà Đinh Thị Liêng, bản Bùa Thượng 2, xã Tường Phù bị bệnh rối loạn tuần hoàn máu não mạn tính và mắc tiểu đường từ năm 2015, cho biết: Trước đây, khi thời tiết thay đổi, ăn uống không kiêng khem, bệnh trở nặng, gia đình phải cho tôi nhập viện điều trị dài ngày. Mỗi lần điều trị, tôi đều được các bác sỹ tận tình chăm sóc, kê đơn thuốc, hướng dẫn, tư vấn ăn uống, sinh hoạt, nên tình trạng bệnh đã thuyên giảm. Bây giờ, tôi chỉ phải duy trì uống thuốc hằng ngày, tái khám 1 lần/tháng.


Để người dân trên địa bàn được thụ hưởng những dịch vụ khám chữa bệnh có chất lượng, Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên tăng cường công tác đào tạo y sỹ, bác sỹ theo hướng chuyên sâu, chuyên khoa; nâng cấp quy mô giường bệnh, thành lập thêm Khoa Tim mạch - Lão khoa, Khoa Chấn thương chỉnh hình, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân.

Tìm kiếm theo ngày