Đổi mới, nâng cao chất lượng bồi dưỡng lý luận chính trị

Những năm qua, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Vân Hồ đã tập trung nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

                                      

Lãnh đạo huyện Vân Hồ tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập tại lớp sơ cấp lý luận chính trị.

             

Với chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên ở cơ sở, hàng năm, Trung tâm chính trị huyện Vân Hồ đã phối hợp với Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các đoàn thể chính trị, xã hội huyện và các xã rà soát, lập danh sách nhu cầu học tập của học viên là cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành kế hoạch mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với yêu cầu của địa phương, đơn vị. Đồng thời, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy học viên làm trung tâm, gắn lý luận với thực tiễn, hướng dẫn kỹ năng nhận biết, đánh giá, xử lý tình huống ở cơ sở. Các giảng viên thường xuyên nâng cao chất lượng biên soạn, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, giúp học viên vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề ở địa phương.

             

Đồng chí Khuất Trường Sinh, Phó Giám đốc Trung tâm chính trị huyện, cho biết: Trung tâm hiện có 3 cán bộ, giảng viên, có trình độ lý luận và chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn, cùng với 16 giảng viên kiêm chức là lãnh đạo các cơ quan. Đội ngũ giảng viên chú trọng việc bổ sung, cập nhật những số liệu mới, vấn đề mới và tình hình thực tiễn của địa phương theo hướng vừa bảo đảm nội dung yêu cầu vừa đổi mới nội dung bài giảng, phát huy tính chủ động và sáng tạo của người học.

             

Từ năm 2021 đến nay, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị được triển khai linh hoạt, thích ứng với diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Trung tâm đã mở 20 lớp, với gần 1.100 lượt học viên được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới về chuyên môn, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, quản lý nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; các lớp sơ cấp lý luận chính trị; bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng; bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới... Nội dung chương trình học tập được thực hiện nghiêm túc theo quy định, đảm bảo đúng, đủ nội dung; thời gian cho từng lớp học được bố trí khoa học, hợp lý.

             

Trung tâm còn thường xuyên tổ chức cho học viên đi nghiên cứu, học tập thực tế để bổ sung kiến thức thực tiễn cho cán bộ, giảng viên và học viên. Chất lượng đào tạo được nâng lên, tỷ lệ khá, giỏi các lớp bồi dưỡng đạt trên 90%. Số học viên sau khi tham gia các chương trình học tập, bồi dưỡng đã được phát huy, chất lượng công tác được nâng lên, phương pháp làm việc, chỉ đạo cơ sở có chuyển biến tích cực.

             

Đồng chí Đinh Văn Trền, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hòa, cho biết: Trên cơ sở kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của Trung tâm chính trị huyện, hàng năm, Đảng ủy xã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đảng viên tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở ngày càng vững mạnh.

             

Hiện nay, Trung tâm chính trị huyện Vân Hồ tiếp tục triển khai đa dạng hóa các loại hình đào tạo, bồi dưỡng; nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo trình độ sơ cấp lý luận chính trị và bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, đảng viên mới và bồi dưỡng các chuyên đề cho cán bộ chủ chốt của xã và các khối đoàn thể... góp phần cùng các cơ quan, đơn vị trong huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới