Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo về an toàn thực phẩm tỉnh làm việc tại huyện Vân Hồ

Ngày 17/9, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo về an toàn thực phẩm tỉnh đã làm việc tại huyện Vân Hồ về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu vừa qua trên địa bàn huyện.

Huyện Vân Hồ báo cáo với Đoàn kiểm tra về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

dịp Tết Trung thu trên địa bàn huyện.

Dịp Tết Trung thu vừa qua, Ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã trong toàn huyện tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo phân cấp quản lý và đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và tiến hành kiểm tra 33 cơ sở (15 cơ sở dịch vụ ăn uống, 18 cơ sở kinh doanh thực phẩm), đặc biệt tập trung vào các sản phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: Bánh trung thu, kẹo, bánh, nước giải khát... Qua kiểm tra, đã phát hiện 8 cơ sở vi phạm với các lỗi như: Không lưu mẫu thực phẩm; không mở sổ theo dõi hàng hóa; kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc. Qua đó, xử phạt hành chính 19 triệu đồng; tịch thu hàng hóa và tiêu hủy với tổng giá trị trên 9,5 triệu đồng.

Tại cuộc làm việc, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo về an toàn thực phẩm tỉnh đề nghị huyện Vân Hồ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh và nhân dân trên địa bàn; tăng cường công tác phối hợp kiểm tra và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh, đặc biệt trong các dịp lễ, ngày kỷ niệm lớn của tỉnh, của đất nước, góp phần đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng…

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới