Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Bò Kẹo (nước CHDCND Lào) thăm và làm việc tại tỉnh ta

Trong 2 ngày 13 và 14/12, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Bò Kẹo (nước CHDCND Lào) do đồng chí Khăm Phăn Phởi Nha Vông, Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Bí thư tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Bò Kẹo làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại tỉnh ta.

 

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Bò Kẹo làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La

 

Đón và làm việc với Đoàn, tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong không khí thắm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, tại cuộc làm việc, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La, đồng chí Hoàng Văn Chất đã thông tin với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và đối ngoại; những kết quả nổi bật trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, công tác thu hút đầu tư của tỉnh Sơn La; những hoạt động trong “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017” và kết quả hợp tác toàn diện giữa tỉnh Sơn La và tỉnh Bò Kẹo trong những năm qua, phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

Thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Bò Kẹo, đồng chí Khăm Phăn Phởi Nha Vông cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm, trọng thị của các đồng chí lãnh đạo và nhân dân tỉnh ta; chúc mừng những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh Sơn La. Đồng chí thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bò Kẹo; đánh giá tình hình hợp tác giữa tỉnh Bò Kẹo và tỉnh Sơn La; cảm ơn sự giúp đỡ của tỉnh Sơn La trên các lĩnh vực đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Bò Kẹo thời gian qua và mong muốn tỉnh Sơn La tiếp tục hợp tác với tỉnh Bò Kẹo trên các lĩnh vực, đặc biệt là phối hợp đào tạo nguồn nhân lực cho cán bộ, học sinh; xây dựng các mô hình phát triển nông nghiệp hiệu quả…

 

Tại cuộc làm việc, hai bên thảo luận, thống nhất tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào nói chung, Sơn La và Bò Kẹo nói riêng. Tiếp tục duy trì trao đổi giữa các đoàn đại biểu cấp cao, đoàn công tác của các cấp, các ngành sang thăm, làm việc, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Đẩy mạnh quan hệ hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội...

 

Các đông chí lãnh đạo tỉnh ta và lãnh đạo tỉnh Bò Kẹo chụp ảnh lưu niệm.

 

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Bò Kẹo đã đến thăm một số mô hình phát triển kinh tế tại Thành phố và huyện Mai Sơn.

 

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Bò Kẹo thăm mô hình trồng cây ăn quả tại xã Chiềng Ban (Mai Sơn).

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới