Đoàn công tác Trung ương Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh ta

Ngày 25/12, Đoàn công tác Trung ương Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La.

 

Các đại biểu tham quan Khu di tích cách mạng Việt Nam - Lào tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài (Yên Châu).

Đón tiếp và làm việc với Đoàn, có các đồng chí: Nguyễn Văn Mỹ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào và đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Sơn La.

Trong thời gian thăm và làm việc tại tỉnh ta, Đoàn đã đến thăm Khu di tích lịch sử Cách mạng Việt Nam - Lào tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài (Yên Châu). Đây là nơi ghi đậm dấu ấn quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Kaysone Phomvihane, xây dựng căn cứ cách mạng của Ban xung phong Lào - Bắc, thành lập quân Itxala, tiền thân của Quân đội nhân dân Lào ngày nay, ghi nhớ công lao của ông Tráng Lao Khô với cách mạng hai nước Việt Nam - Lào. Đồng thời, là nơi lưu giữ những giá trị to lớn về lịch sử, sự gắn bó máu thịt của tình đoàn kết chiến đấu giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào nói riêng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, bảo vệ Tổ quốc. Thăm Đài biểu tượng Hữu nghị Việt Nam - Lào; nhà trưng bày các hình ảnh, tư liệu, hiện vật quan trọng về tình hữu nghị Việt Nam - Lào; nơi dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane; Bia dẫn tích tổng quan giới thiệu về di tích; nhà đón tiếp, khu giáo dục truyền thống... Cũng tại Khu di tích này, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước vẻ vang của hai dân tộc, quan hệ đoàn kết đặc biệt, tình cảm thủy chung son sắt giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc này, Đoàn công tác của Trung ương Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam đã thu thập thông tin về quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Kaysone Phomvihane cùng Ban xung phong Lào - Bắc trong giai đoạn 1948 - 1951; những giúp đỡ của cụ Tráng Lao Khô và người dân bản Phiêng Sa (nay là bản Lao Khô) xã Phiêng Khoài (Yên Châu) đối với cán bộ cách mạng Lào. Đồng thời, học hỏi cách trưng bày các hiện vật lịch sử ở các bảo tàng tại Việt Nam. Từ đó, xây dựng và bổ sung tư liệu lịch sử để góp phần mở rộng và xây dựng Bảo tàng Kaysone Phomvihane và nhiều bảo tàng khác của nước CHDCND Lào.

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới