Đoàn công tác Bộ Ngoại giao thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La

Ngày 23/8, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La. Đón và làm việc với Đoàn công tác, tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn Công tác của Bộ Ngoại giao làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La

Tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin với Đoàn công tác Bộ Ngoại giao một số kết quả nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh trong thời gian qua. Trong đó, công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Sơn La có nhiều chuyển biến tích cực; vai trò, năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng ngày càng được nâng lên. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp trong tuyên truyền, quán triệt, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trong đó có việc quản lý cán bộ, đảng viên ra nước ngoài được thực hiện nghiêm túc. Hoạt động đối ngoại được tăng cường, mở rộng; tạo điều kiện khai thác tiềm năng, mở rộng quan hệ đối ngoại, chủ động tham gia các diễn đàn giao lưu, hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại, đầu tư nước ngoài và các nguồn viện trợ khác, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Sơn La đã đón tiếp 92 đoàn quốc tế đến thăm và làm việc tại tỉnh; tỉnh cử 67 đoàn đi công tác tại các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tỉnh Sơn La duy trì quan hệ hợp tác với 17 đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam; duy trì mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với 9 tỉnh Bắc Lào. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 31 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký hoạt động, có 29 dự án, khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng trị giá gần 7 triệu USD. Tỉnh đã xuất khẩu 16 loại nông sản đến thị trường 15 nước trên thế giới với giá trị xuất khẩu hơn 90 triệu USD…  

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh Sơn, đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Sơn La trên các lĩnh vực, đặc biệt công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế; duy trì mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với 9 tỉnh Bắc Lào; thực hiện tốt công tác đối ngoại thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị thời gian tới, tỉnh Sơn La tiếp tục thực hiện tốt công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế, bảo vệ, giữ vững an ninh, chủ quyền biên giới quốc gia; tranh thủ các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; đẩy mạnh hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng, thúc đẩy phát triển bền vững, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Sơn La, đồng chí Hoàng Văn Chất cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Ngoại giao đối với tỉnh Sơn La. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm giúp tỉnh trong công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế; chỉ đạo các đơn vị liên quan của Bộ phối hợp giúp đỡ tỉnh tổ chức thành công các đoàn đại biểu là lãnh đạo tỉnh đi thăm, học tập kinh nghiệm tại nước ngoài theo chương trình đối ngoại được cấp có thẩm quyền phê duyệt; giúp tỉnh đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đối ngoại cho cán bộ làm công tác đối ngoại nói riêng và đội ngũ cán bộ của tỉnh nói chung, góp phần giúp tỉnh thực hiện tốt công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế.

Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao đã tặng 50 triệu đồng cho Trường Tiểu học - THCS xã Chiềng Xuân (Vân Hồ)

Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương

tại Đền thờ Bác Hồ, tại Quảng trường Tây Bắc (Thành phố) 

 

Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và các đồng chí lãnh đạo tỉnh

tham quan Triển lãm ảnh Bác Hồ với Sơn La - Tây Bắc, Sơn La - Tây Bắc với Bác Hồ.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Nhà tù Sơn La; dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc (Thành phố).

Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao chuyển trao 50 triệu đồng cho Trường Tiểu học - THCS xã Chiềng Xuân (Vân Hồ).

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới