Diễn tập phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ngày 22/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện Quỳnh Nhai, Thuận Châu đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Dự diễn tập có thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Đa khoa các huyện; trung tâm y tế các huyện, thành phố; trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai và Thuận Châu.

 

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Cuộc diễn tập gồm 2 phần: Diễn tập cơ chế và thực địa. Phần diễn tập cơ chế, với tình huống giả định: Trên địa bàn có người đi nước ngoài trở về tiếp xúc gần với một số người khác. Khi về nước, người này có biểu hiện sốt và đến cơ sở y tế thăm khám. Tại khu vực khám sàng lọc của Bệnh viện Đa khoa huyện, qua đo thân nhiệt và khai báo y tế người này đã được đưa vào khu vực cách ly của Bệnh viện. Nắm được thông tin, các đơn vị chức năng của huyện họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực để ứng phó với dịch bệnh; phân công bộ phận y tế cơ sở tiến hành khai báo y tế tại cơ sở. Phần thực địa chia làm hai phần: Thực địa tại cộng đồng và thực địa tại các bệnh viện. Phần thực địa tại cộng đồng, diễn ra ở gia đình của người tiếp xúc gần với người đi từ vùng dịch về tại xã Mường Giàng (Quỳnh Nhai), xã Chiềng Ly (Thuận Châu), với nội dung: Sau khi tiếp nhận thông tin có người đi từ vùng dịch về có biểu hiện sốt và đang được cách ly tại bệnh viện, đơn vị chức năng của huyện đã cử cán bộ đến gia đình của người tiếp xúc gần hướng dẫn cách ly y tế; phun khử trùng tại nhà và khu vực xung quanh. Phần thực địa diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu, nội dung: Sau khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị chức năng đã họp, phân công đội cơ động về cơ sở phun khử khuẩn tại khu vực cộng đồng. Còn tại khu vực cách ly, bệnh nhân được thăm khám, làm các xét nghiệm và lấy bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm đúng quy định. Các đơn vị cũng đã chủ động xây dựng phương án phối hợp xử lý tình huống: Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, do vượt quá khả năng điều trị, nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục điều trị đúng quy định; trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, trong quá trình điều trị bệnh nhân có diễn biến suy hô hấp nặng có chỉ định thở máy CPAP và sau thời gian điều trị được xuất viện.

 

Qua diễn tập, giúp nhân viên y tế nâng cao năng lực xử lý tình huống, nâng cao kỹ năng thực hành, làm tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng ngừa lây lan dịch bệnh sang nhân viên y tế và cộng đồng; rút kinh nghiệm trong công tác ứng phó nếu có dịch bệnh xảy trên địa bàn.

 

Một số hình ảnh diễn tập phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Quỳnh Nhai và Thuận Châu:

 

 

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai khám sàng lọc bệnh nhân tại khu vực tiếp đón.

 

 

Di chuyển bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 về khu cách ly Bệnh viện.

 

 

Lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai.

 

 

Di chuyển bệnh nhân COVID-19 ra xe cứu thương chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

 

Trung tâm Y tế huyện Thuận Châu họp triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

 

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Chậu chụp X quang cho bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh COVID-19

 

 

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Thuận Châu hướng dẫn cách ly y tế tại nhà.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới